Giá vàng ngày 21-10: Tiếp tục bị kìm hãm bởi diễn biến Brexit

21/10/2019 - 08:11

Theo ghi nhận tại thời điểm mở đầu phiên giao dịch hôm nay (21-10), giá vàng thế giới trên sàn Kitco hôm nay giao dịch ở mức 1.491,20 - 1.492,20 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 1.493,80 USD/ounce, giảm 3,85 USD.

Hình minh họa

Đà tăng của giá vàng thế giới đang bị kìm hãm bởi diễn biến Brexit. Theo chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management, ông Colin Cieszynski cho hay, nếu Nghị viện Anh từ chối thỏa thuận và Brexit bị trì hoãn một lần nữa, giá vàng có thể giữ ổn định. Trường hợp Nghị viện Anh bác bỏ hoàn toàn thỏa thuận và sự hỗn loạn chính trị xảy ra, giá giá vàng sẽ có thể tăng mạnh.

Tiến trình đàm phán Brexit của Anh tuần qua tiếp tục vấp phải những trở ngại khi Quốc hội nước này đã trì hoãn quyết định liệu có ủng hộ cho thỏa thuận Brexit mới mà Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa đạt với EU hay không.

Với quyết định mới nhất tại Hạ viện, Thủ tướng Anh hôm qua đã phải miễn cưỡng viết thư đề nghị châu Âu gia hạn Brexit. Liên minh châu Âu cũng có những phản ứng đầu tiên trước những diễn biến trên chính trường Anh.

Cùng với những diễn biến của thị trường thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng ghi nhận sự tăng giảm.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 41,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,70 triệu đồng/lượng (bán ra).So với giá mở cửa ở phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng giá vàng miếng của Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng miếng được công ty SJC, niêm yết chiều mua vào là 41,47 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 41,77 triệu đồng/lượng.

Theo Tổ Quốc