Giải cứu an toàn du khách Mỹ bị bắt cóc tại Uganda

08/04/2019 - 08:59

Du khách người Mỹ cùng tài xế của người này bị các tay súng bắt cóc ở một công viên quốc gia Uganda hôm 2-4 vừa qua đã được giải cứu an toàn.


Cảnh sát Uganda tuần tra tại Kampala. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong thông báo ngày 7/4, nữ phát ngôn viên của cảnh sát, bà Polly Namaye nêu rõ: "Các nạn nhân của vụ bắt cóc hồi tuần trước đã được giải cứu an toàn và sống sót". Những kẻ bắt cóc đã đưa các nạn nhân sang Congo và tại đây các lực lượng an ninh đã tiến hành chiến dịch giải cứu. 

Tuy nhiên, theo hãng tin Pháp AFP, đại diện ban giám đốc của công ty du lịch Wild Frontiers Safaris xác nhận nữ du khách Mỹ Kimberly Endicott và hướng dẫn viên đi cùng bà đã được an toàn sau khi những kẻ bắt cóc nhận được tiền chuộc. Ông từ chối tiết lộ số tiền cụ thể. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định thông tin nữ du khách Endicott được trả tự do. 

Hai người trên đã bị một số tay súng ở Uganda bắt cóc ở Công viên Quốc gia Queen Elizabeth, giáp giới với CHDC Congo. Những kẻ bắt cóc dùng điện thoại của nạn nhân gọi điện và đòi mức tiền chuộc 500.000 USD.

Nằm ở Tây Nam Uganda, Công viên quốc gia Queen Elizabeth là một trong những khu bảo tồn động vật hoang dã nổi tiếng nhất của quốc gia Đông Phi này và cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Du lịch của Uganda là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của của Uganda, là nguồn thu ngoại tệ lớn của đất nước với hàng trăm nghìn lượt du khách nước ngoài tới thăm mỗi năm. Ngành này đã từng bị ảnh hưởng nặng nề sau khi các phiến quân Rwanda sát hại 8 du khách nước ngoài tại đây hồi năm 1999.

Theo PHƯƠNG HỒ (TTXVN)