Giải hạng nhất: Hấp dẫn cuộc đua tốp 6

15/07/2020 - 19:13

Trải qua hơn nửa giai đoạn 1 của Giải Hạng nhất quốc gia 2020, các nhà chuyên môn đánh giá giải đấu năm nay có chất lượng chuyên môn cao không kém V-League. Dù không có sự góp mặt của các ngoại binh nhưng đã có đến 111 bàn thắng được ghi sau 7 vòng đấu.

Thể thức thi đấu mới biến Giải Hạng nhất kỳ này trở thành cuộc đua tranh đầy kịch tính giữa các đội, thu hút khán giả đến sân đông hơn so với mùa trước, với số lượng trung bình hơn 2.100 người xem/trận. 12 đội giao đấu vòng tròn tính điểm, tranh suất vào tốp 6 sau khi kết thúc giai đoạn 1 để được quyền tham dự tranh cúp vô địch ở giai đoạn 2.

Đến thời điểm hiện tại, CLB Sanna Khánh Hòa BVN, đương kim á quân Phố Hiến, "tân binh" Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Định đang thể hiện là những ứng cử viên "nặng ký" cho "ngôi vương".

Sanna Khánh Hòa BVN (bên trái) thất thủ trước chủ nhà An Giang (bên phải) Ảnh: VPF

Sau chuỗi trận bất bại ấn tượng, Sanna Khánh Hòa BVN và CLB Bà Rịa - Vũng Tàu phải đón nhận thất bại đầu tiên khi lần lượt thất thủ trước An Giang và Bình Phước trong những chuyến làm khách đầy vất vả ở vòng 7. Nỗi buồn của 2 đội bóng "phố biển" trở thành niềm vui cho Phố Hiến khi thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh tiếp tục duy trì chuỗi bất bại lên con số 7 (4 thắng, 3 hòa) và chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 15 điểm dù đang trải qua giai đoạn khó khăn khi thiếu vắng HLV trưởng và một vài trụ cột vì án phạt lẫn chấn thương.

Khoảng cách giữa 3 vị trí dẫn đầu giờ đây chỉ vỏn vẹn 1 điểm. Đánh mất cơ hội bứt tốc, Sanna Khánh Hòa BVN (16 điểm) vẫn đứng đầu bảng nhưng chỉ còn hơn Phố Hiến 1 điểm. Bên cạnh đó, Bà Rịa - Vũng Tàu (14 điểm) không thể tận dụng cơ hội để chiếm ngôi đầu bảng khi trắng tay ở vòng 7 và thất bại ấy còn khiến thầy trò HLV Trần Minh Chiến rơi xuống vị trí thứ 3, chỉ còn hơn CLB Bình Định 2 điểm.

Sau thời gian có phong độ kém ổn định, đội bóng "đất võ" đã lấy lại tinh thần bằng chiến thắng trước CLB Bóng đá Huế và tiếp tục nỗ lực bám đuổi nhóm trên, đồng thời tìm cách "cắt đuôi" nhóm dưới để tránh bị văng khỏi tốp 6 sau giai đoạn 1.

Sau khi thay đổi ghế HLV trưởng, CLB Bình Phước đang trải qua chuỗi trận thăng hoa, liên tục giành chiến thắng. Thành tích trên giúp thầy trò HLV Minh Dũng vào tốp 6 sau 7 vòng đấu.

CLB XSKT Cần Thơ và Đắk Lắk chia nhau hai vị trí đáy bảng nhưng họ vẫn còn cơ hội sửa sai nếu biết chắt chiu điểm số, giành chiến thắng ở quãng đường còn lại của giai đoạn 1.

Theo TƯỜNG PHƯỚC (Người Lao Động)