Giải mã bộ xương người ngoài hành tinh khiến thế giới sửng sốt

02/07/2019 - 09:01

Dư luận thế giới từng xôn xao trước phát hiện bộ xương nghi người ngoài hành tinh tí hon Ata được tìm thấy ở sa mạc Atacama, Chile vào năm 2003. Trong suốt nhiều năm, tính thật giả của bộ hài cốt lạ này gây tranh cãi lớn.


Vào năm 2003, các chuyên gia công bố phát hiện đáng chú ý về một bộ xương nghi người ngoài hành tinh Ata có chiều dài chỉ 15 cm.


Bộ xương hình người với kích thước siêu nhỏ này được tìm thấy ở sa mạc Atacama, Chile nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới chuyên gia cũng như công chúng.


Một số người cho rằng bộ xương tí hon Ata có thể là xương của một loài linh trưởng không phải con người.


Cũng có không ít người cho rằng bộ xương 15 cm trên là bằng chứng về người ngoài hành tinh từng đến Trái đất.


Thay vì có 11 cặp xương sườn như con người, bộ xương nghi người ngoài hành tinh chỉ có 10 cặp xương sườn. Đây là điều các chuyên gia chưa từng gặp kể từ trước đến nay.


Do vậy, các chuyên gia đã tiến hành một số nghiên cứu nhằm giải mã những bí ẩn về Ata - bộ xương nghi người ngoài hành tinh này.


Phần đầu của Ata trên gây chú ý khi có hình nón khá đặc biệt. Trong số những nhà khoa học nghiên cứu về bộ xương kỳ lạ trên có các nhà khoa học đến từ Đại học Standord.


Sau khi phân tích bộ gene của Ata, các chuyên gia Đại học Standord xác nhận Ata là con người.


Nhóm nghiên cứu tiết lộ Ata là bé gái sơ sinh hoặc thai nhi chết yểu trong bụng mẹ có nhiều đột biến gene gắn liền với chứng lùn, vẹo cột sống và nhiều bất thường ở hệ cơ và xương.


Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy bộ xương Ata có niên đại không quá 40 năm. Với kết quả nghiên cứu này, các chuyên gia đã bác bỏ giả thuyết Ata là hài cốt người ngoài hành tinh.

Theo Kiến thức