Giám sát thực hiện chế độ đối với cựu chiến binh tại huyện Phú Tân

02/10/2024 - 20:45

 - Ngày 2/10, đoàn giám sát việc thực hiện Nghị định 150/2006/NĐ-CP và Nghị định 157/2016/NĐ-CP của Chính phủ do Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh An Giang Nguyễn Hữu Thanh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra và làm việc tại huyện Phú Tân.

Theo báo cáo của UBND huyện Phú Tân, việc thực hiện Nghị định 150/2006/NĐ-CP và Nghị định 157/2016/NĐ-CP của Chính phủ được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp quan tâm. Hội Cựu chiến binh huyện xây dựng tổ chức hội phát triển cả về số lượng, chất lượng. Các chế độ chính sách đối với hội cựu chiến binh, cựu chiến binh được giải quyết kịp thời, tạo điều kiện làm việc, bảo đảm cơ sở vật chất nơi làm việc đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Các địa phương thực hiện tốt chế độ bảo hiểm y tế, khám, chữa bệnh cho cựu chiến binh nhanh chóng, đầy đủ; 100% lượt hội viên khám, chữa bệnh và được bảo hiểm xã hội chi trả 100% chi phí. Đối với hội viên đang hưởng các chế độ chính sách là thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng hàng tháng, việc lập hồ sơ, thủ tục xét hưởng chế độ mai táng phí được thực hiện theo chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân đầy đủ, kịp thời.

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh An Giang Nguyễn Hữu Thanh ghi nhận kết quả huyện Phú Tân đã thực hiện trong thời gian qua và tiếp tục phát huy, quan tâm hỗ trợ đối với lực lượng cựu chiến binh tại cơ sở, đây là lực lượng chính trị nồng cốt thực hiện các phong trào cách mạng của địa phương.

Kiến nghị với đoàn giám sát, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Tăng Văn Nê mong muốn Hội Cựu chiến binh tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, hướng dẫn địa phương trong việc triển khai thực hiện các nghị định của Chính phủ. Đồng thời có hướng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho địa phương, đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện.

UBND huyện còn kiến nghị Hội Cựu chiến binh tỉnh quan tâm hơn nữa việc hỗ trợ kinh phí cho hoạt động của Hội Cựu chiến binh và phụ cấp trách nhiệm đối với Chi hội trưởng, Chi hội phó Cựu chiến binh ở địa bàn khóm/ấp.

MỸ HẠNH