Gian nan tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất

30/09/2022 - 15:29

Câu chuyện tìm kiếm công ty thiết kế nội thất luôn là mối bận tâm của nhiều gia chủ khi đứng trước muôn vàn sự lựa chọn, không phải ai cũng có thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng từng đơn vị. Do đó, để hạn chế tối đa việc chọn sai đơn vị thiết kế, chúng tôi xin chia sẻ một số bí quyết giúp các gia chủ có thể chọn lựa được đơn vị phù hợp.

Ưu điểm của việc có đơn vị thiết kế nội thất

Khi điều kiện sống ngày càng cao, các gia chủ ngày càng có yêu cầu trong việc chọn lựa công ty thiết kế nội thất cho “tổ ấm” của mình. Cho dù là nhà phố hay căn hộ chung cư hoặc biệt thự, thì việc thiết kế không gian sống là một việc hết sức thiết yếu. Sau đây là các lợi thế khi gia chủ chọn lựa được đơn vị phù hợp.

Đáp ứng đầy đủ công năng và tính thẩm mỹ

Nếu như trước kia, nhiều người chỉ xem nhà là nơi che nắng mưa đơn thuần, thì nay ngôi nhà phải có tính thẩm mỹ cao và sự tiện nghi. Nếu gia chủ tự tay thiết kế thì sẽ rất khó để tạo ra không gian đẹp và tiện ích. Vì hầu hết chủ nhà đều chỉ là tay ngang, cho nên dù có cố gắng bày trí đồ nội thất đến đâu cũng khó có thể đem lại sự tiện nghi và tính thẩm mỹ như những kiến trúc sư được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm thực chiến. Với sự hiểu biết rộng về lĩnh vực thiết kế nội thất, họ sẽ đưa ra những phương án thiết kế tối ưu cho mỗi căn nhà.

Ngoài ra, dựa vào nét đặc thù của từng gia đình như số lượng thành viên, có người già hay trẻ nhỏ hay không mà thiết kế nội thất sao cho đáp ứng nhu cầu sử dụng của mỗi đối tượng.

Chẳng hạn, khi thiết kế nội thất cho gia đình có nhiều thế hệ sinh sống cùng, các mẫu thiết kế phải được tính toán kỹ lưỡng để có thể dung hòa được cái cũ và cái mới. Nhờ vậy mà các thành viên trong gia đình sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái khi sinh hoạt chung với nhau.

Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí

Thời gian xây nhà và thi công nội thất thường diễn ra tương đối gấp rút vì gia chủ và đội thầu thi công đều mong muốn hoàn thiện nhanh nhất có thể. Khi tự mình xoay sở với việc chọn mua đồ nội thất, bạn sẽ mất nhiều thời gian tìm kiếm cũng như dễ mua phải đồ không phù hợp với tổng thể ngôi nhà.

Tuy nhiên, khi bạn thuê đơn vị thiết kế nội thất thì những kiến trúc sư sẽ thay bạn chọn lựa những món đồ nội thất đẹp, hài hòa với không gian bên trong căn nhà. Điều này, sẽ giúp bạn tránh tình trạng chọn sai đồ và phải đổi nhiều lần cho đến lúc ưng ý. Khi giao việc cho những đơn vị này, bạn hoàn toàn kiểm soát được thời gian của bản thân mà còn hạn chế tối đa việc thi công phát sinh ra lỗi.

Nhiều người quan niệm việc chọn lựa một đơn vị thiết kế nội thất sẽ gây lãng phí tiền bạc, nhưng thực chất việc tự ý mua sắm và sắp xếp nội thất sẽ không đạt được yêu cầu cao về tính thẩm mỹ, cũng như dễ phát sinh nhiều rắc rối khó có thể lường trước hết được. Bạn sẽ khó mà tính nhẩm ra số lượng chính xác những món đồ nội thất nên có trong nhà.

Nhưng chuyện này lại rất dễ dàng với những kiến trúc sư, họ không chỉ giúp bạn tính toán số lượng hợp lý những món đồ nội thất mà còn chia sẻ với bạn những lời khuyên hữu ích cho việc nên chọn mua hay không mua bất cứ món đồ nào, hay chọn vật liệu nào cho bền và sử dụng được lâu.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng cứ mua sắm đồ nội thất càng mắc tiền thì càng làm cho ngôi nhà thêm phần sang trọng. Tuy nhiên, đồ đắt tiền chưa chắc đã đẹp và hài hòa với không gian đặt chúng. Do đó, để hạn chế việc mua hàng đắt đỏ nhưng lại phá hỏng vẻ tổng quan của không gian thì bạn hãy lựa chọn một đơn vị thiết kế và thi công nội thất uy tín.

Với tất cả ưu điểm kể trên, chắc hẳn các gia chủ đã có cho mình câu trả lời cho riêng mình là có nên thuê hay không thuê một công ty thiết kế nội thất cho ngôi nhà. Tùy vào ngân sách dự trù mà bạn có thể chọn lựa gói thiết kế nội thất tiết kiệm hay gói thiết kế nội thất cao cấp.

Kim Cương Decor là đơn vị có hơn 10 năm thiết kế và thi công nội thất văn phòng, showroom, nhà hàng – khách sạn, biệt thự, nhà phố, chung cư… Ngoài ra, chúng tôi sở hữu một đội ngũ kiến trúc sư dày dạn kinh nghiệm và một xưởng sản xuất lớn với quy mô 1000m2.

Đây là những ưu điểm mà không phải đơn vị nào cũng có được, chúng tôi tự tin có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe từ khách hàng, giá thành thi công tiết kiệm, hợp lý vì không cần qua một bên trung gian cũng như luôn đảm bảo đúng tiến độ thi công cho công trình. 

Công ty Cổ phần Kiến trúc Nội Thất Kim Cương

Địa chỉ: 16C Đường TX25, P. Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM

Hotline: 093 273 0000

Mail: noithatkimcuong90@gmail.com

Website: https://kimcuongdecor.vn/

Bài, ảnh: P.V