Giao ban hoạt động của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Tri Tôn

28/03/2024 - 17:36

 - Ngày 28/3, Ban Kinh tế - Xã hội (KT-XH) HĐND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) tổ chức Hội nghị giao ban lần thứ hai với Ban KT-XH HĐND 15 xã, thị trấn trong huyện, nhằm đánh giá tình hình hoạt động và chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong thời gian qua. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm đã đến dự.

Năm 2023, Ban KT-XH HĐND huyện Tri Tôn đã tổ chức 6 cuộc họp thẩm tra các văn bản phục vụ cho kỳ họp HĐND huyện định kỳ và chuyên đề, với tổng số 19 báo cáo, 23 tờ trình và 26 dự thảo nghị quyết liên quan các lĩnh vực KTXH; tiến hành khảo sát, giám sát 6 đơn vị. Qua đó, đã làm rõ các vấn đề còn hạn chế, chủ yếu trong triển khai thực hiện việc cho vay người nghèo và đối tượng chính sách, chấn chỉnh việc thực hiện chế độ chi trả cho các nhóm đối tượng thụ hưởng qua hệ thống bưu điện.

Đối với công tác theo dõi kết quả giải quyết các kiến nghị của đại biểu và cử tri, qua thẩm tra đánh giá từ đầu năm đến nay, có 37/53 lượt ý kiến được UBND huyện trả lời. Năm 2023, Ban KT-XH HĐND huyện phối hợp Thường trực HĐND huyện và các xã, thị trấn tổ chức 20 buổi tiếp công dân.

Ban KT-XH HĐND 15 xã, thị trấn đã chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác phối hợp thực hiện nâng cao chất lượng hoạt động thẩm tra, nâng cao chất lượng giám sát của Ban KT-XH HĐND xã; việc ban hành và tổ chức thực hiện quy chế làm việc của ban, theo dõi tình hình giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri thuộc lĩnh vực KTXH.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm yêu cầu thành viên ban KT-XH HĐND xã, thị trấn cần nghiên cứu kỹ các văn bản và bám sát hướng dẫn của cấp trên, tranh thủ sự phối hợp của các đơn vị có liên quan thực hiện có hiệu quả hoạt động của ban. Trong đó, chú ý chọn nội dung giám sát phù hợp, những vấn đề cử tri quan tâm; việc tổ chức cuộc họp thẩm tra phải đúng, đủ thành phần, đảm bảo thời gian theo quy định.

N.C