- Trong những tiết học của thầy Nguyễn Quốc Huy, giáo viên bộ môn tự nhiên và xã hội, luyện toán, tin học, Trường Tiểu học Tân Hòa 1 (xã Tân Hội, tỉnh An Giang) tiếng cười luôn hiện diện. Ở đó, học sinh được nói, được hỏi, được chia sẻ và cảm nhận niềm vui.Cách đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT có nhiều điều chỉnh so với trước đây. Trong đó, xoá sổ Phiếu số 1 và Phiếu số 2 cũng như không còn yêu cầu đóng giáp lai lên ảnh.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay trường hợp tổ chức dạy thêm không thu tiền không thuộc trường hợp không được dạy thêm, tổ chức dạy thêm theo quy định.
Thảo luận về bất cập trong công tác giáo dục-đào tạo tại Kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XV, một đại biểu Quốc hội từng nêu ra nghịch lý là trong khi thi vào lớp 6, lớp 10 công lập ở nhiều nơi rất khó thì thi vào thạc sĩ, thi tiến sĩ, làm nghiên cứu sinh có nơi lại không khó lắm, thậm chí là dễ.
Công an Nghệ An đề nghị Sở GD&ĐT tỉnh này phối hợp rà soát các dự án thiện nguyện trong trường học, trong đó có dự án “Nuôi em Nghệ An”.
Theo dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục mà Bộ GD&ĐT vừa công bố, học sinh, sinh viên sẽ được giảm giá vé thêm 2 loại hình giao thông công cộng.
Sáng 18/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi họp mặt các đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2025 - 2026. Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy đến dự.
Trả lời PV, TS giáo dục học Nguyễn Thị Thu Huyền, cố vấn xây dựng chương trình giáo dục phổ thông cho các trường ngoài công lập ở VN, cho rằng điều lý tưởng nhất là mọi hoạt động bổ trợ cho học sinh (HS) về ngoại ngữ, tin học... đều không phải tính phí, nhưng thực tế nguồn lực của nhiều đơn vị chưa đủ.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 2732/QĐ-TTg ngày 16/12/2025 phê duyệt Đề án “Tăng cường dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2025-2035, định hướng đến năm 2045”.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục, để lấy ý kiến góp ý theo quy định.
Mỗi dự án là một dấu ấn, thể hiện tâm huyết, khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của sinh viên, minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Trường Đại học Kiên Giang (KGU).
Thời gian qua, ngành giáo dục tỉnh triển khai nhiều giải pháp phòng, chống bạo lực học đường nhằm xây dựng môi trường học tập thân thiện, an toàn.
Khi học thêm trở thành chuẩn mực ngầm, không học bị coi là "lệch chuẩn", giáo dục cần được nhìn lại từ chất lượng đến cách quản lý và minh bạch lợi ích kinh tế
Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung nội dung thí điểm giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) cho học sinh phổ thông. Khung nội dung giáo dục AI cho học sinh được phát triển dựa trên bốn mạch kiến thức chính, tương ứng với bốn miền năng lực, và được thiết kế tương ứng với 2 giai đoạn giáo dục: cơ bản và định hướng nghề nghiệp.
Sau trận mưa lũ lịch sử cuối tháng 10 vừa qua, một điểm trường ở xã vùng cao TP.Đà Nẵng đang đối mặt với tình trạng sạt lở nghiêm trọng.
Thủ tục chuyển trường sau khi bỏ cấp huyện đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến dự thảo.
Thủ tướng Phạm Minh Chính bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, giữ chức Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Các trường đại học trên cả nước thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2026 cho sinh viên, nhiều trường bố trí cho sinh viên nghỉ trọn 1 tháng.
Sau hơn 10 tháng Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT về dạy thêm, học thêm có hiệu lực, công tác quản lý lĩnh vực này đã có nhiều chuyển biến theo hướng minh bạch và nền nếp hơn.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi sâu sắc giáo dục đại học, từ thiết kế bài giảng, quản lý học tập đến đánh giá người học. Tuy nhiên, cùng với tiềm năng là những thách thức về quyền riêng tư dữ liệu, thiên vị thuật toán và sự mất cân bằng giữa hiệu quả công nghệ với các giá trị nhân văn.
Ngay sau khi Nghị quyết số 71-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo được ban hành, tỉnh Đồng Nai đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đến từng cơ sở giáo dục. Từ quán triệt Nghị quyết, hoàn thiện cơ chế, tăng cường cơ sở vật chất, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đến đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý, giảng dạy, các đơn vị, trường học chủ động vào cuộc, bảo đảm Nghị quyết sớm đi vào thực tiễn, tạo chuyển biến rõ nét trong từng lớp học, cấp học.