Google Meet thêm tính năng hỗ trợ thảo luận theo nhóm

12/10/2020 - 14:28

Tính năng mới tên “breakout rooms” giúp chia người dùng vào các nhóm nhỏ nên hữu ích cho việc quản lý cuộc gọi với nhiều thành viên, ví dụ như trong trường hợp dạy học hoặc đào tạo.

Tối đa 100 nhóm nhỏ có thể được tạo ra trong một cuộc gọi Meet ẢNH: GOOGLE

Theo Engagdet, các lớp học trực tuyến lớn có thể tạo ra sự choáng ngợp, không chỉ với người dạy mà còn với học viên - đối tượng tiếp thu kiến thức tốt hơn khi tương tác với người khác. Để giải quyết vấn đề đó, Google Meet tung ra tính năng mới tên “breakout rooms”, hỗ trợ giảng viên chia người tham gia thành các nhóm nhỏ hơn trong cuộc gọi video.

Hiện tại, tính năng này chỉ khả dụng đối với khách hàng đăng ký gói Enterprise for Education, nhưng gã khổng lồ công nghệ cho biết sẽ mở nó cho nhiều người dùng hơn (bao gồm cả khách hàng Education và Enterprise tiêu chuẩn) vào cuối năm nay.

Google nói khả năng tạo nhóm cho người tham gia cuộc gọi và đặt họ vào những phòng gọi nhỏ hơn được nhiều khách hàng yêu cầu, với lý do có tiềm năng tăng mức độ tương tác. Người tạo cuộc gọi có thể mở tối đa 100 phòng trong một cuộc gọi. Những người tham gia sẽ được phân bổ ngẫu nhiên và đồng đều vào các phòng, nhưng người tổ chức có thể tự chuyển họ vào phòng khác nhau nếu cần. Người tổ chức cũng có quyền di chuyển từ phòng này sang phòng khác để theo dõi và tham gia những cuộc thảo luận.

Google đang liên tục phát triển và phát hành công cụ mới cho Meet trong vài tháng qua, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến nhu cầu dạy học hoặc họp trực tuyến phổ biến hơn. Vào đầu năm, mọi người dùng đã có thể truy cập Meet miễn phí, và nó còn dễ tiếp cận hơn khi được Google đưa lên ứng dụng Gmail trên Android và iOS.

Theo PHÚ UY (Thanh Niên)