Hà Nội: Các điểm thi tốt nghiệp THPT tổng diễn tập phòng dịch COVID-19

04/07/2021 - 13:35

Các điểm thi trên địa bàn thành phố đã tổ chức diễn tập tất cả các khâu của kỳ thi, thực hành với các tình huống giả định để sẵn sàng ứng phó kịp thời nếu xảy ra thực tế trong kỳ thi.

Diễn tập phân luồng và giãn cách thí sinh tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Ba Đình. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Chỉ còn hai ngày nữa, Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia sẽ chính thức bắt đầu. Kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nên công tác phòng chống dịch được ban chỉ đạo thi đặc biệt quan tâm. Với hơn 101.000 thí sinh đăng ký dự thi, chiếm tới 1/10 tổng số thí sinh đăng ký dự thi của cả nước, Hà Nội đã và đang nỗ lực hết sức để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn.

Sáng nay, 4-7, các điểm thi trên địa bàn thành phố đã tổ chức diễn tập tất cả các khâu của kỳ thi, thực hành với các tình huống giả định để sẵn sàng ứng phó kịp thời nếu xảy ra thực tế trong kỳ thi.

Thí sinh khi đến điểm thi sẽ được đo thân nhiệt, phân luồng, yêu cầu đeo khẩu trang và thực hiện sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi. Các cán bộ coi thi cũng thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch và được tập huấn kỹ về cách xử lý với các sự cố bất thường như thí sinh có thân nhiệt cao, thí sinh bị sốt trong phòng thi…

Diễn tập tình huống thí sinh có thân nhiệt cao được đưa vào khu vực cách ly. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Trước đó, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã yêu cầu ngay trong ngày 3-7, Ban Chỉ đạo thi các địa phương phải tổ chức họp với tất cả các trưởng điểm thi để thống nhất phương án tổ chức diễn tập phòng, chống dịch và xử lý các tình huống; lưu ý những điểm mới để có sự chuẩn bị, điều chỉnh phù hợp, bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho thí sinh. Các địa phương tiếp tục rà soát các điều kiện tổ chức kỳ thi; quan tâm đến công tác tập huấn, tăng cường trách nhiệm và kỹ năng trong khâu coi thi.

Với hơn 101.000 thí sinh đăng ký dự thi, Hà Nội đã thành lập 188 điểm thi, với 4.235 phòng thi; huy động gần 15.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh với tính chất quan trọng và quy mô lớn, kỳ thi đòi hỏi công tác tổ chức phải tuyệt đối không được chủ quan.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Văn Đại Phạm Văn Đại, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi đã và đang được thực hiện đúng tiến độ, chất lượng, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn.

Theo PHẠM MAI (Vietnamplus)