Hai bệnh nhân vừa được ghép giác mạc của bé gái 7 tuổi

26/02/2018 - 19:54

Theo tin từ bệnh viện Mắt Trung ương, bệnh viện vừa tiến hành 2 ca ghép giác mạc cho bệnh nhân từ giác mạc mà bé Hải An 7 tuổi, ở Hà Nội đã hiến khi qua đời hôm 22-2.

Đại diện bệnh viện Mắt Trung ương cho hay, 2 người may mắn nhận được giác mạc là 1 bệnh nhân 42 tuổi mắc bệnh loạn dưỡng giác di truyền và 1 bệnh nhân trên 70 tuổi bị bệnh sẹo đục giác mạc.

Hai bệnh nhân sẽ nhìn thấy ánh sáng nhờ giác mạc hiến tặng của bé Hải An.

Sau gần 1 giờ đồng hồ phẫu thuật, 2 ca ghép kết thúc lúc 16h chiều nay với kết quả thành công tốt đẹp. Ngày mai, 2 bệnh nhân được ghép có thể nhìn sáng hơn và dần dần, khoảng 1 tháng sau sẽ nhìn rõ như người bình thường.

“Giác mạc của bé Hải An khi được ghép có chất lượng tốt, rất trong nên người nhận được quà tặng ánh sáng của cô bé cũng sớm nhìn rõ hơn”, đại diện bệnh viện thông tin.

Được biết, có 4 bệnh nhân được chọn, có những điều kiện cơ bản để nhận giác mạc của bé Hải An. Trong đó có 1 bệnh nhi mới 5 tuổi. Tuy nhiên, sau cuộc hội chẩn sáng ngày 26-2, chỉ có 2 bệnh nhân trên là phù hợp nhất để nhận giác mạc của bé Hải An.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, ngày 22-2, bé Nguyễn Hải An (7 tuổi, ở Hà Nội) đã qua đời vì căn bệnh ung thư thần kinh. Sau khi qua đời, hai giác mạc của Hải An đã được hiến tặng cho những người bệnh đang cần ghép để nhìn thấy ánh sáng. Câu chuyện cảm động của Hải An và người mẹ của mình đã khiến nhiều người cảm động rơi nước mắt, trên các trang mạng đồng loạt chia sẻ hình ảnh bé Hải An và gọi em là thiên thần.

Theo NGUYỄN HUỆ (Người Đưa Tin)