Hai con nghiện trộm xe máy đưa qua Campuchia bị bắt

21/09/2019 - 09:57

 - Sau khi sử dụng ma túy, Nam chở Phán đi trộm xe máy, trong lúc chờ đò đưa xe qua bên kia biên giới tiêu thụ, thì bị công an bắt giữ.

Sáng 21-9, Công an huyện An Phú cho biết, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hồng Phán (sinh năm 1990) và Lê Thanh Nam (sinh năm 1994, trú xã Vĩnh Thạnh Trung, Châu Phú) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Lê Thanh Nam và Nguyễn Hồng Phán

Xe tang vật vụ án

Tại cơ quan điều tra, Phán khai nhận: trước đó, Nam cho biết có người quen tiêu thụ xe máy bên Campuchia, nên rủ Phán đi trộm xe.

Sau khi sử dụng ma túy, khoảng 17 giờ, ngày 14-9, Nam điều khiển xe máy chở Phán đến khu vực ấp An Hưng, thị trấn An Phú (An Phú), thì phát hiện xe máy biển kiểm soát 67G1-52362 để trước cửa hàng, nhưng không thấy người trông giữ.

Lúc này, Nam dừng xe đứng canh đường để Phán đến trộm  xe. Sau khi "ăn hàng" dễ dàng, Phán cùng Nam điều khiển xe đến bến đò, thuộc xã Khánh An (An Phú), để đưa qua Campuchia tiêu thụ.

Đến nơi, Nam đưa xe của y cho Phán chạy về, sau đó lấy chiếc xe vừa trộm được xuống đò, sang Campuchia, thì bị Công an huyện An Phú bắt giữ cùng tang vật.

Đến sáng 16- 9, Công an huyện An Phú phối hợp Công an TP. Châu Đốc bắt giữ Phán.

Tại cơ quan điều tra, Phán còn khai nhận, trước đó khoảng 5 ngày, y đã cùng Nam trộm xe máy trên địa bàn huyện Châu Phú.

Được biết, Phán  từng có 3 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản", sau khi chấp hành án trở về địa phương lại tiếp tục phạm tội.

Tin, ảnh: TIẾN TẦM

 

Liên kết hữu ích