Hám lợi, vợ chồng “hờ” lãnh án

20/07/2020 - 06:04

 - Dù là những người đang trong độ tuổi lao động nhưng Huỳnh Chí Thắng (sinh năm 1995, ngụ khóm Long Hưng 2, phường Long Sơn) và Nguyễn Thị Út Hết (sinh năm 1997, ngụ khóm Long An B, phường Long Phú) lại thích hưởng thụ nên đã cùng nhau chọn việc nhẹ nhàng là “Mua bán chất ma túy” để làm.

3 bị cáo nghe tuyên án

Sau thời gian quen biết, Thắng và Hết tiến đến chung sống với nhau như vợ chồng và cùng nhau sử dụng, nghiện chất ma túy (ma túy đá). Tuy nhiên, sau vài tháng chung sống, do bản tính không thích lao động cực nhọc nên để có tiền tiêu xài cả hai lao vào con đường phạm tội.

Khoảng 12 giờ ngày 12-2-2020, Thắng và Hết đang ở nhà thuộc khóm Long Hưng 2 thì Thắng nhận điện thoại của Nguyễn Thanh Phong (Phong vá vỏ, sinh năm 1992, ngụ cùng khóm) hỏi mua 25 số ma túy đá (tương đương 0,25gr), với giá 2.000.000 đồng.

Đồng thời, Hết cũng nhận được điện thoại của đối tượng tên Nguyễn Công Nhặn (sinh năm 1987, ngụ phường Long Thạnh D) hỏi mua 125 số ma túy đá, với giá 8,7 triệu đồng. Sau khi đồng ý và thỏa thuận giá bán ma túy đá cho các đối tượng này, Thắng điều khiển xe môtô biển kiểm soát 67H1-166.14 chở Hết sang huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) tìm đối tượng để mua ma túy.

Đến nơi, cả hai gặp người đàn ông tên Ba (không rõ họ, tên, địa chỉ) trao đổi, mua 300 số ma túy với giá 15 triệu đồng. Sau khi có ma túy, cả hai điều khiển xe trở về TX. Tân Châu rồi đi đến trại nuôi gà của Phạm Anh Phong (Phong gà, sinh năm 1991, ngụ cùng khóm Long Hưng 2) để phân chia ma túy ra thành nhiều bọc mang đi tiêu thụ, cụ thể: Thắng lấy 25 số, Hết lấy 125 số, còn 150 số để lại tại trại nuôi gà bán cho Phong.

Theo đó, Thắng và Hết đi gặp Phong vá vỏ và Nhặn để bán số ma túy trên như đã thỏa thuận trước đó. Trên đường đi giao ma túy cho Phong vá vỏ thì bất ngờ Thắng bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an TX. Tân Châu phát hiện bắt quả tang, lập biên bản thu giữ tang vật. Đồng thời, tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Thắng, thu giữ nhiều tang vật, vật chứng có liên quan. Riêng Phong gà, khi hay tin Thắng bị bắt đã nhanh chóng mang số ma túy đá Thắng để lại cất giấu vào một ổ gà trong trại.

Qua lời khai ban đầu của Thắng, ngày 17-2, lực lượng chức năng đến khám xét khu vực trại gà của Phong, phát hiện thu giữ số ma túy trên. Căn cứ kết quả giám định, tổng trọng lượng ma túy đá thu giữ của các đối tượng là 16,1063gr, loại methamphetamine. Từ những kết quả ban đầu, ngày 20-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Tân Châu khởi tố, tạm giam Thắng và Phong gà, đến ngày 26-2 tiếp tục ra quyết định khởi tố, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hết.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử lưu động, các bị cáo đều cúi đầu thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trong đó, Thắng và Hết khai nhận do cần tiền tiêu xài nên cả hai tham gia mua bán ma túy từ cuối tháng 12-2019 đến ngày bị bắt, cả hai đã liên lạc mua ma túy đá của các đối tượng trong và ngoài địa bàn từ 50-300 số, giá từ 3,3 - 15 triệu đồng mang về phân lẻ bán lại cho các con nghiện trong khu vực địa bàn TX. Tân Châu từ 200.000 - 9.000.000 đồng. Riêng bị cáo Phong gà, cũng giống như Thắng và Hết muốn có tiền tiêu xài thêm nên tham gia mua bán ma túy đá bằng cách mua của Thắng và Hết rồi đem phân nhỏ ra sử dụng, bán lại cho các con nghiện khi cần.

Kết thúc phiên tòa xét xử lưu động, Tòa án nhân dân TX. Tân Châu quyết định tuyên phạt bị cáo Thắng và Hết cùng mức án 9 năm tù, bị cáo Phong gà 8 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG