Hàn Quốc​ ghi nhận số ca nhiễm mới thấp nhất trong 1 tuần

16/05/2020 - 14:28

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 16-5 thông báo nước này đã ghi nhận thêm 19 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, mức tăng thấp nhất trong 1 tuần qua, khi các ca nhiễm liên quan đến ổ dịch ở quận giải trí ban đêm Itaewon, thủ đô Seoul, đã giảm bớt.

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân mắc COVID-19 đã được chữa khỏi tại một bệnh viện ở Seoul, Hàn Quốc ngày 15-5-2020. Ảnh: Yonhap-TTXVN

Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 9-5 số ca nhiễm mới hằng ngày ở dưới mức 20 ca. Theo chính quyền thủ đô Seoul và KCDC, Itaewon đã trở thành ổ dịch khi số ca nhiễm liên quan đến các quán rượu và câu lạc bộ ban đêm lên tới 153 người cuối ngày 15-5. Giới chức y tế nhận định hai ngày cuối tuần này là thời điểm quan trọng để chống virus SARS-CoV-2.

Trong 19 ca mới ghi nhận, có 9 ca lây nhiễm trong nước, và 10 ca "nhập khẩu", nâng tổng số ca nhiễm ở Hàn Quốc lên 11.037.  KCDC cũng thông báo 2 ca tử vong mới, nâng số ca tử vong lên 262. Số người được rời khu vực cách ly sau khi phục hồi hoàn toàn là 9.851 người, tăng 30 người so với ngày 15-5.

Hàn Quốc đã giảm mức tăng số ca nhiễm với việc tiến hành xét nghiệm trên diện rộng và truy vết các tiếp xúc của người bệnh. Nhưng chính phủ nước này vẫn đang vất vả ngăn chặn làn sóng lây nhiễm thứ hai khi xuất hiện sự ổ dịch Itaewon.

* Tại Pakistan, Ngân hàng nhà nước (SBP) đã thông báo cắt giảm lãi suất chính sách 100 điểm cơ bản, xuống còn 8%, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ứng phó với các tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thông báo của SBP ngày 15-5 cho biết Ủy ban Chính sách Tiền tệ của ngân hàng đã cắt giảm mạnh lãi suất, hy vọng "lạm phát sẽ được cải thiện hơn nữa sau đợt giảm giá nhiên liệu trong nước gần đây". Kể từ khi Pakistan áp đặt phong tỏa do dịch, SBP đã sửa đổi chính sách tiền tệ 4 lần, cắt giảm 525 điểm cơ bản, khiến lãi suất giảm từ 13,25% trước ngày 17-3 xuống còn 8%. 

SBP nhấn mạnh rằng dịch COVID-19 đã đặt ra những thách thức chưa từng thấy đối với chính sách tiền tệ, xuất phát từ những lý do phi kinh tế và sự đứt quãng tạm thời của các hoạt động kinh tế nhằm chống dịch. SBP hy vọng cắt giảm lãi suất có thể cung cấp hỗ trợ về thanh khoản cho các hộ gia đình và doanh nghiệp, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Theo BÍCH LIÊN (Báo Tin Tức)