Hàn Quốc phát hiện trường hợp đầu tiên mắc bệnh viêm phổi lạ từ Trung Quốc

20/01/2020 - 13:59

Hàn Quốc xác nhận trường hợp đầu tiên liên quan đến loại virus corona mới được phát hiện từ Trung Quốc, Yonhap đưa tin hôm 20/1.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), một phụ nữ Trung Quốc có dấu hiệu sốt, các vấn đề về hô hấp và các triệu chứng khác sau khi đến sân bay quốc tế Incheon. Kết quả xét nghiệm cho thấy người này dương tính với virus corona.

Cô này đến thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tuần trước. Bệnh nhân đã được điều trị tại một bệnh viện địa phương, cơ quan an toàn và sức khỏe cộng đồng của Hàn Quốc cho biết.

Trường hợp đầu tiên tại Hàn Quốc được xác nhận nhiễm virus corona diễn ra trong bối cảnh lo ngại rằng một căn bệnh giống như viêm phổi Sars sẽ lây lan khắp Trung Quốc và châu Á. Các trường hợp mới nhất có các triệu chứng giống như viêm phổi lạ đã được xác nhận ở Nhật Bản và Thái Lan.

Hàn Quốc phát hiện trường hợp đầu tiên mắc bệnh viêm phổi lạ từ Trung Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Bắc Kinh cho biết, chủng virus corona mới không lây nhiễm giữa người với người, nhưng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) không loại trừ lây truyền từ người sang người trong một số điều kiện nhất định, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết.

Bệnh viêm phổi lạ do virus corona gây ra ở Trung Quốc diễn biến phức tạp và nguy hiểm khi có thêm các trường hợp nhiễm bệnh mới ở nước này. Chỉ trong 2 ngày 18 và 19/1, đã có thêm 1 người chết và 136 ca nhiễm bệnh mới tại Vũ Hán, Trung Quốc nâng tổng số người nhiễm bệnh từ khi bệnh dịch bùng phát lên 198 người, trong đó có 3 người chết, 9 người trong tình trạng nguy kịch, 35 người đang được điều trị tích cực, 126 người trong tình trạng ổn định và 25 người đã được xuất viện.

Mặc dù chính quyền Trung Quốc thông báo, bệnh dịch vẫn nằm trong tầm kiểm soát, tuy nhiên hiện nay vẫn chưa có vaccine hay thuốc đặc trị cho bệnh viêm phổi lạ do chủng virus corona gây ra.

Theo VTC