Hàn Quốc thử nghiệm người máy giao thức ăn trong nhà và ngoài trời

02/10/2020 - 13:45

Woowa Brothers, nhà điều hành ứng dụng dịch vụ giao đồ ăn hàng đầu ở Hàn Quốc, đã cải thiện hiệu suất và chức năng của người máy giao hàng có tên "Dilly Drive" để đưa vào hoạt động thí điểm sớm nhất vào cuối năm nay tại một khu thương mại ở trung tâm thủ đô Seoul.

Woowa Brothers đã cải thiện hiệu suất và chức năng của người máy giao hàng có tên "Dilly Drive". Ảnh: koreatechtoday.com

Với "ngoại hình" giống như một chiếc ô tô, người máy này có đèn phanh và đèn hoạt động khi trời tối. Người máy này còn có đèn sử dụng công nghệ đi-ốt phát sáng (LED) hiển thị trạng thái hoạt động. Màn hình LED được lắp ở phía trước hiển thị văn bản hoặc hình ảnh đơn giản hoặc đưa ra cảnh báo trong trường hợp có tác động tới người máy. 

Với trọng tải tối đa 30 kg, người máy giao hàng trong nhà và ngoài trời này có thể di chuyển an toàn nhờ các cảm biến định vị và phát hiện chướng ngại vật được cải tiến. Mỗi bánh xe có thể di chuyển độc lập để thực phẩm không bị rung lắc ngay cả khi đi qua những con đường không bằng phẳng hoặc những điểm nhô cao.

Người máy giao hàng sẽ cho phép người dùng đặt thức ăn thuận tiện hơn từ các nhà hàng gần đó.

Trước đó, vào tháng 8/2020, người máy giao thức ăn ngoài trời đã được triển khai thí điểm tại một khu dân cư và thương mại phức hợp ở thành phố Suwon, phía nam Seoul. Người máy này được thiết kế để có thể tự động di chuyển từ nhà hàng đến lối vào các căn hộ. Các người máy này có thể di chuyển với tốc độ lên đến 5 km/giờ, mang 6 hộp cơm trưa hoặc 12 đồ uống cùng một lúc.

Theo MẠNH HÙNG (Báo Tin Tức)