Hàng loạt kỳ thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế ở Việt Nam bị tạm dừng

10/11/2022 - 19:06

Ngày 10/11, trên website của tổ chức IDP - một trong hai đơn vị tổ chức thi IELTS ở Việt Nam, thông báo tạm hoãn thi IELTS cho đến khi có thông báo mới. Các kỳ thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ của nước ngoài khác như kỳ thi năng lực tiếng Nhật Nat-test và kỳ thi năng lực Hán ngữ quốc tế… cũng thông báo tạm dừng.

Một kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ. Ảnh: Quý Trung/TTXVN

Ngay sau đó, Hội đồng Anh ((British Council) cũng có thông báo tạm dừng thi IELTS gửi tới các thí sinh. Thông báo nêu: “Thời điểm các kỳ thi được tổ chức trở lại sẽ phụ thuộc vào phê duyệt của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với Bộ để có được các phê duyệt cần thiết trong thời gian sớm nhất có thể.

Cùng với kỳ thi IELTS do Hội đồng Anh tổ chức bị tạm hoãn, các kỳ thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ của nước ngoài khác như kỳ thi năng lực tiếng Nhật Nat-test và kỳ thi năng lực Hán ngữ quốc tế… cũng thông báo tạm dừng.

Kỳ thi năng lực tiếng Nhật Nat-test tại điểm thi Hà Nội cũng có thông báo tạm dừng tổ chức đợt thi ngày 11/12 /2022 và dự kiến sẽ tổ chức trở lại từ tháng 2/2023. Bên cạnh đó, kỳ thi năng lực Hán ngữ quốc tế (HSK-HSKK) tại Trường Đại học Hà Nội tạm dừng. Kỳ thi năng lực Hán ngữ quốc tế này từng hoãn vào ngày 16/10/2022  và tiếp tục dừng đợt thi ngày 19/11/2022 cho đến khi có thông báo mới. 

Ngày 21/10, một đơn vị được uỷ quyền tổ chức thi NAT- TEST (kỳ thi năng lực tiếng Nhật cho người nước ngoài) cơ sở 1 tại Hà Nội thông báo hủy kỳ thi tại Trường Đại học Giao thông Vận tải, các thí sinh đã đăng ký sẽ được hoàn lệ phí.

Trước đó, ngày 8/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi công văn yêu cầu các Sở tăng cường quản lý liên kết, tổ chức cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài. Bộ nhận định, thời gian qua, hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam chưa được quản lý chặt chẽ, tiềm ẩn những nguy cơ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dự thi.

Theo Báo Tin Tức

 

Liên kết hữu ích