Hành trình tìm về “địa chỉ đỏ”

31/08/2023 - 05:32

 - Những ngày cuối tháng 8, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) dùng sức trẻ và lòng nhiệt huyết, thực hiện nhiều công trình, tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân.

Đoàn Thanh niên BIDV tìm về địa chỉ đỏ đầy ý nghĩa về nguồn tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên), nhân kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023). Sau khi viếng, dâng hương, dâng hoa đền thờ Chủ tịch Tôn Đức Thắng, các cơ sở Đoàn của BIDV tại khu vực ĐBSCL tặng “Ngôi nhà yêu thương”, trị giá 70 triệu đồng cho gia đình anh Huỳnh Văn Sơn; thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Bảy (ngụ xã Vọng Đông, huyện Thoại Sơn); tặng hồ bơi di động, trị giá 50 triệu đồng cho Trường Tiểu học “B” Nhơn Mỹ (huyện Chợ Mới); 20 xe đạp; 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn; tặng 10 ghế đá cho Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng và tặng 2.000 cây xanh… Tổng kinh phí thực hiện 170 triệu đồng.

Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2023, Đoàn Thanh niên BIDV phối hợp tổ chức Đoàn các tỉnh, thành phố tổ chức nhiều hoạt động, công trình, phần việc thanh niên hướng về địa bàn khó khăn, biên giới, vùng sâu, vùng xa.

 “Với những hoạt động an sinh xã hội tại An Giang, tuổi trẻ BIDV mong muốn được đóng góp công sức hỗ trợ học sinh được tiếp bước đến trường, phổ cập bơi; người nghèo được căn nhà kiên cố và phủ xanh tuyến đường nông thôn” - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên BIDV Nguyễn Thị Lan Phương chia sẻ.

Có mặt tại xã Vọng Đông dự lễ khởi công “Ngôi nhà yêu thương” cho gia đình anh Huỳnh Văn Sơn, chúng tôi vô cùng thương xót hoàn cảnh của gia đình. Vợ mất, anh bị tai nạn lao động gãy chân, chưa thể đi đứng bình thường, phải nuôi 3 con ăn học. Cả 4 cha con sống trong căn nhà xuống cấp, nhờ sự cưu mang của họ hàng, chòm xóm. Nay được Đoàn Thanh niên BIDV hỗ trợ 70 triệu đồng cất lại căn nhà, anh Sơn mừng không ngủ được

Anh Sơn chia sẻ: “Ngôi nhà mới này là mơ ước của gia đình tôi bấy lâu nay. Dù chỉ mới khởi công, khoảng 1,5 tháng hoàn thành, nhưng tôi luôn trông chờ từng ngày. Có nhà mới, mấy đứa nhỏ có chỗ ngủ, học hành đàng hoàng, không phải chịu cảnh dột mưa như trước. Giờ tôi chỉ mong chân lành, đi đứng bình thường để có thể đi làm, chăm lo cho con cái ăn học đến nơi đến chốn”.

Tạ Ngọc Thảo Nguyên (học sinh lớp 7, Trường THCS Nguyễn Văn Tây, huyện Chợ Mới) vui mừng khi được nhận được quà “Tiếp bước đến trường” là chiếc xe đạp. Thảo Nguyên hồ hởi: “Nhận chiếc xe đạp mới, em rất mừng, vì sẽ có phương tiện đến trường. Em rất biết ơn các anh, chị đã quan tâm hỗ trợ trong lúc gia đình khó khăn. Em hứa sẽ học tập thật tốt để sau này có việc làm ổn định, chăm sóc cha mẹ và trở thành người có ích cho xã hội”.

Hành trình khá vất vả, nhưng các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đều rộn ràng tiếng cười khi được đóng góp chăm lo an sinh xã hội. “Tranh thủ thời gian ngắn cuối tuần, hơn 40 cán bộ đoàn chủ chốt của 22 cơ sở đoàn BIDV khu vực ĐBSCL về An Giang tổ chức hoạt động an sinh xã hội rất ý nghĩa.

Di chuyển ở 3 địa phương (TP. Long Xuyên, huyện Chợ MớiThoại Sơn) trong 1 ngày, mọi người thấy rất vui, tự hào khi giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, người nghèo có căn nhà kiên cố, tiếp thêm động lực để họ vươn lên trong cuộc sống. Hoạt động này tạo điều kiện cho ĐVTN của BIDV tại khu vực ĐBSCL gắn kết hơn nữa, với nhiều hoạt động an sinh xã hội mang thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích, sẵn sàng chia sẻ vì cuộc sống cộng đồng” - anh Phan Quốc Thái (Bí thư Đoàn Thanh niên BIDV chi nhánh Vĩnh Long) chia sẻ.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn An Giang Hồ Thị Hồng Phướng ghi nhận, đánh giá cao chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2023 của Đoàn Thanh niên BIDV tổ chức tại tỉnh An Giang, với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, phù hợp nhu cầu, điều kiện địa phương.

Đây là dịp để ĐVTN tìm hiểu về lịch sử, cuộc sống của người dân nơi đây, nghe và hiểu nhiều hơn về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Qua đó, hun đúc tinh thần, ý thức trách nhiệm, cống hiến sức lực, nhiệt huyết của tuổi trẻ, giúp người dân có điều kiện sống tốt hơn, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển…

TRUNG HIẾU