Hành vi “thú tính” của gã cha nuôi

13/02/2019 - 07:39

 - Sau khi có được đứa con chung, Nguyễn Tấn Tòng (sinh năm 1980, ngụ ấp Trung Bình Nhì, xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn) cùng vợ tiếp tục xin thêm 1 con gái nuôi. Nhưng không ngờ, trong những lúc say rượu, Tòng đã có hành vi “thú tính” với cô bé.

Cuối năm 2004, muốn có con gái, Tòng cùng Hà Thị M. (sinh năm 1981, vợ Tòng) đã đồng ý nhận cháu N.N.T (sinh năm 2004, đang sinh sống ở phường Bình Đức, TP. Long Xuyên) về làm con nuôi. Không biết chữ, sống bằng nghề làm thuê, Tòng thường xuyên say rượu, tiêm nhiễm thói hư tật xấu. Khoảng 15 giờ một ngày giữa tháng 9-2018, sau khi đi làm về nhà trong tình trạng say rượu, Tòng thấy T. ở nhà một mình, nên nảy sinh ý định giao cấu với T. Lợi dụng lúc T. đang nấu cơm trong nhà bếp, Tòng đến ôm T. kéo vào buồng ngủ. Lúc này, T. vùng vẫy kháng cự... Trời mưa to, nhà vắng người, Tòng đã thực hiện hành vi thú tính với T.

Bị cáo Tòng tại tòa

Sau đó, Tòng sợ T. nói sự việc với vợ, bèn khuyên nhủ T.: “Con đừng nói chuyện này cho mẹ nghe. Mẹ bị bệnh tim, nếu mẹ biết, mẹ sẽ bệnh chết”. Nghe vậy, T. sợ mang tội “bất hiếu” với mẹ nuôi, đành im lặng bỏ qua tội lỗi của Tòng. Đến ngày 9-10-2018, trong lúc đang ngồi học ở lớp, T. bị nôn, được đưa đến phòng y tế nhà trường khám, điều trị. Tại đây, T. đã kể lại sự việc bị cha nuôi 2 lần thực hiện hành vi hiếp dâm tại nhà cho cô phụ trách chăm sóc y tế học đường biết. Sau khi tiếp nhận thông tin, cô chủ nhiệm của T. báo lại sự việc cho bà Hà Thị Th. (em ruột bà ngoại T.) biết. Ngày 11-10-2018, bà Th. kêu tất cả người trong gia đình đến để hỏi rõ nguyên nhân sự việc. Không thể chối cãi, Tòng đã thừa nhận hành vi tội lỗi của mình đối với con nuôi. 

Ngày 19-10-2018, nhận được tin báo về sự việc trên, chính quyền địa phương đến làm việc, Tòng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngày 20-10-2018, T. được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn khám phụ khoa, xác định tình trạng thương tích. Ngày 21-10-2018, Tòng đến Công an xã Vĩnh Trạch đầu thú, khai nhận hành vi hiếp dâm đối với con nuôi. Cơ quan Điều tra Công an huyện Thoại Sơn tiếp nhận làm việc, tạm giữ Tòng, đến ngày 29-10-2018 chuyển giao về Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền. Từ những chứng cứ và lời khai của Tòng, người bị hại, người có liên quan, ngày 30-10-2018, Tòng bị khởi tố, điều tra. Căn cứ kết luận giám định pháp y, tại thời điểm giám định (tháng 11-2018), T. có độ tuổi từ 14,5 - 15 năm.

Trong quá trình điều tra, Tòng khai nhận thêm: khoảng năm 2014-2015 (không xác định được ngày, tháng cụ thể), Tòng cùng con trai Nguyễn Hữu K. đi cưa củi thuê, về nhà trong tình trạng có rượu. Một lúc sau, K. đi ra ngoài chơi, Tòng thấy T. đang nằm ngủ trong buồng nên nảy sinh ý định quan hệ tình dục. Nhưng lúc này, trong nhà còn có 1 người con riêng của vợ, vì vậy Tòng kêu đứa con ấy đi giúp mẹ đẩy xe phế liệu. Lợi dụng lúc nhà không còn ai, Tòng nhanh chóng đến khống chế T., thực hiện hành vi giao cấu, rồi dùng lời lẽ như trước để đe dọa, không cho T. nói cho bất kỳ ai biết. Ngoài ra, T. cho rằng, trong thời gian sống chung nhà, nhiều lần em bị Tòng dùng tay xâm hại cơ thể.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, Tòa án nhân dân tỉnh đưa Tòng ra xét xử sơ thẩm công khai. Tại phiên tòa, bị cáo Tòng cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử phân tích: “Dù chỉ là cha nuôi, nhưng bị cáo vẫn có trách nhiệm vừa lao động nuôi gia đình, vừa dưỡng dục, dạy bảo các con mình trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội. Ngược lại, bị cáo không làm được nghĩa vụ của người cha và người chồng, mà có nhiều thói hư tật xấu, thường xuyên say rượu, tiêm nhiễm những phim ảnh đồi trụy. Hậu quả, bị cáo thực hiện hành vi trái với đạo đức xã hội, làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và sự phát triển của cháu T., khi cháu vẫn đang độ tuổi đến trường. Do đó, cần phải có mức án nghiêm để xử lý, cách ly bị cáo với cuộc sống xã hội một thời gian, nhằm giáo dục, răn đe bị cáo”.

Kết thúc phiên xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh quyết định tuyên phạt Tòng 15 năm tù giam về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Đây là mức án nghiêm minh dành cho gã cha nuôi mất nhân tính.

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG