Hào hứng sân chơi thể thao vùng biên giới

31/03/2022 - 07:11

 - Những ngày qua, người dân xã Nhơn Hưng (huyện Tịnh Biên) đã được sống trong không khí thể thao vô cùng hào hứng, với các môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) lần thứ IX của địa phương. Đây là sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu quá trình xây dựng và phát triển phong trào TDTT của xã biên giới này.

Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Hưng Lê Thị Kim Sa cho biết: “Đại hội TDTT xã Nhơn Hưng diễn ra trong không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đại hội Đoàn các cấp; kỷ niệm 47 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế lao động (1/5) nên không khí thi đấu vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, đây là cơ hội để đánh giá kết quả phát triển sự nghiệp TDTT ở địa phương trong những năm qua. Đồng thời, sẽ tuyển chọn những vận động viên (VĐV) xuất sắc tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT cấp huyện với mục tiêu đạt thành tích tốt nhất”.

Theo đó, Đại hội TDTT xã Nhơn Hưng lần thứ IX được tổ chức với 5 môn thi đấu, gồm: Bóng đá nam 5 người, bóng chuyền nam 6 người, chạy việt dã, kéo co, đẩy gậy. Đại hội thu hút 250 VĐV của các ấp, ban, ngành và trường học trên địa bàn xã tham gia. Qua đó, đã mang đến những cuộc tranh tài vô cùng hào hứng, hấp dẫn trên tinh thần cống hiến, trung thực và cao thượng của thể thao.

Đại hội Thể dục - Thể thao xã Nhơn Hưng thu hút đông đảo vận động viên tham gia tranh tài

“Do ban tổ chức đại hội áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nên có phần hạn chế số lượng người đến tham gia cổ vũ các VĐV thi đấu. Tuy nhiên, đại hội đã thu hút hơn 500 lượt khán giả đến xem, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Với sự lãnh, chỉ đạo kịp thời của cấp trên và quan tâm của lãnh đạo xã, công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể và sự tích cực của các VĐV đã giúp cho Đại hội TDTT lần thứ IX thành công tốt đẹp. Qua đại hội, chúng tôi có thể nhìn ra những điểm mạnh cần phát huy, cũng như có biện pháp khắc phục hạn chế để tiếp tục phát triển phong trào TDTT trên địa bàn xã theo hướng nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu của mọi tầng lớp nhân dân” - bà Lê Thị Kim Sa thông tin.

Cụ thể, địa phương sẽ tiếp tục tạo điều kiện để xây dựng, phát huy thế mạnh bóng chuyền vốn đã có truyền thống nhiều thế hệ ở xã Nhơn Hưng. Song song đó, bóng đá sẽ được phát triển rộng khắp trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đã ổn định, phục vụ nhu cầu của đông đảo thanh, thiếu niên địa phương. Ngoài ra, môn đẩy gậy cũng sẽ được tổ chức nhiều hơn ở các giải đấu phong trào để người dân có điều kiện tập luyện, thi đấu thường xuyên và ngày càng yêu thích đối với môn thể thao truyền thống này. 

Thời điểm này, xã Nhơn Hưng đang chuẩn bị nguồn nhân lực hướng tới Đại hội TDTT lần thứ IX của huyện Tịnh Biên. Trong đó, địa phương sẽ nỗ lực phát huy thế mạnh ở các môn thể thao để hướng tới kết quả tốt nhất. Ngoài mục tiêu học hỏi, giao lưu với các địa phương khác trên địa bàn huyện, xã Nhơn Hưng cũng muốn từng bước khôi phục, nâng cao chất lượng phong trào TDTT quần chúng sau thời gian bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Theo kế hoạch, các VĐV của xã Nhơn Hưng sẽ tham gia thi đấu 4 môn trong khuôn khổ Đại hội TDTT huyện Tịnh Biên lần thứ IX, gồm: Võ Taekwondo, đẩy gậy, bóng đá nam 5 người, chạy việt dã. Trong đó, địa phương đặt mục tiêu sẽ hướng đến thành tích tốt ở môn võ Taekwondo, bóng chuyền với những VĐV chất lượng, có quá trình chuẩn bị tốt trong thời gian qua.

“Chúng tôi đang nỗ lực định hướng, hình thành các môn thể thao thế mạnh, có lực lượng VĐV chất lượng thông qua những giải đấu phong trào. Qua đó, tạo điều kiện để họ thỏa mãn niềm đam mê và thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, hướng đến thành tích tốt ở các sân chơi thể thao cấp huyện trong thời gian tới” - bà Lê Thị Kim Sa thông tin thêm.

THANH TIẾN