Hào hứng thể thao chào năm mới

12/01/2023 - 04:31

 - Nhằm thiết thực mừng Đảng- mừng Xuân Quý Mão 2023, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) tổ chức nhiều sân chơi hấp dẫn, phục vụ nhu cầu đa dạng của cán bộ, công chức và người dân địa phương.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tịnh Biên Nguyễn Văn Xưa thông tin: “Với sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Tịnh Biên, chúng tôi đã phối hợp các ngành, địa phương tổ chức nhiều sân chơi thể thao hấp dẫn cho cán bộ, người dân trên địa bàn huyện.

Theo kế hoạch, các hoạt động thể thao do Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 1/1/2023 đến 18/1/2023, gồm các môn thể thao phổ biến, gần gũi với đời sống người dân thuộc mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó, còn có các trò chơi hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu giải trí cho mọi người”.

Tịnh Biên tổ chức nhiều sân chơi thể thao hấp dẫn nhân dịp Xuân Quý Mão  2023

Cụ thể, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tịnh Biên sẽ tổ chức các môn: Bóng đá nam 5 người, bóng chuyền hơi nữ 5 người, việt dã nam 3km, thể dục dưỡng sinh, kéo co, quần vợt, ném bóng vào rổ… Năm nay, huyện Tịnh Biên có bổ sung thêm bộ môn bóng chuyền hơi nữ.

Đây được xem là nét mới, đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe và phù hợp với khả năng vận động của chị em phụ nữ. Bởi, bóng chuyền hơi với thể thức thi đấu đơn giản, không đòi hỏi tốc độ, kỹ thuật phức tạp, tạo sự thoải mái, vui vẻ cho người chơi. Thời gian qua, bộ môn này đã xuất hiện ở các giải thể thao phong trào trên toàn huyện và được người dân đón nhận tích cực.

Theo ông Nguyễn Văn Xưa, bóng đá vốn là môn thể thao phổ biến, được thanh niên huyện Tịnh Biên đặc biệt yêu thích nên hứa hẹn sẽ có những cuộc tranh tài hấp dẫn. Sau thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các sân bóng từ tự phát đến chuyên dụng đã sôi nổi trở lại, với nhiều giải bóng đá giao hữu của các ngành, địa phương tổ chức. Đó là cơ sở để ngành thể thao huyện đánh giá cao chất lượng của giải bóng đá mừng Đảng - mừng Xuân 2023.

 “Điểm mới năm nay là chúng tôi sẽ phối hợp các địa phương tổ chức một số giải thể thao tại địa bàn xã, thị trấn nhằm mang khí thế hào hứng lan tỏa trên toàn huyện. Theo đó, Giải việt dã sẽ được tổ chức tại xã An Hảo, với cự ly thi đấu 3km dành cho các vận động viên nam. Với khung cảnh hùng vĩ, núi non trùng điệp và cung đường Tỉnh lộ 948 khang trang, mới mẻ, sẽ góp thêm khí thế mới cho khu vực có hoạt động du lịch phát triển sôi động nhất tại huyện Tịnh Biên” - ông Nguyễn Văn Xưa cho hay.

Bộ môn quần vợt cũng góp mặt trong chuỗi sự kiện thể thao chào năm mới tại huyện Tịnh Biên. Do số lượng người tham gia môn thể thao này ngày càng tăng, tạo điều kiện cho ngành chuyên môn tổ chức thêm nhiều sân chơi hấp dẫn. Đối tượng chủ yếu tham gia là cán bộ, công chức đang công tác trên địa bàn huyện, cùng một số người dân có niềm đam mê đối với quần vợt.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tịnh Biên phối hợp Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Giải quần vợt mừng Đảng - mừng Xuân Quý Mão 2023, thu hút 32 tay vợt phong trào tại địa phương, tạo nên khí thế vô cùng hào hứng. Đây là bước “chạy đà” hợp lý, tạo "cú hích" cho phong trào quần vợt tại địa phương trong năm mới.

Với người cao tuổi, giải thể dục dưỡng sinh sẽ là sân chơi hấp dẫn, phục vụ nhu cầu giao lưu, gặp gỡ trước thềm Xuân Quý Mão 2023. Ngành thể thao huyện Tịnh Biên đã xây dựng được 14 câu lạc bộ dưỡng sinh tại hầu hết các xã, thị trấn. Hiện nay, phong trào thể dục dưỡng sinh đã phát triển trở lại sau dịch COVID-19, hứa hẹn sẽ là điểm nhấn trong dịp Xuân Quý Mão với các bài biểu diễn đẹp mắt được dàn dựng công phu, trở thành "món ăn tinh thần" cho các cụ cao niên trước thềm năm mới.

“Năm nay, sẽ có môn thể thao truyền thống là kéo co cùng trò chơi ném bóng vào rổ. Đây là sân chơi mang tính tập thể và giải trí cao, giúp cán bộ, công nhân viên chức, lao động địa phương có những phút giây thư giãn sau một năm dài phấn đấu với công việc chuyên môn. Những kết quả tích cực từ sân chơi này sẽ tạo động lực để mọi người bước vào năm mới với niềm hứng khởi, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị”- ông Nguyễn Văn Xưa hào hứng.

Với sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự nỗ lực của ngành chuyên môn và tinh thần hưởng ứng tích cực của cán bộ, công chức và người dân địa phương, huyện Tịnh Biên sẽ mang đến những sân chơi thể thao hào hứng, hấp dẫn đón chào năm mới. Qua đó, góp phần tạo niềm tin, động lực để hệ thống chính trị địa phương và mọi tầng lớp nhân dân phấn đấu đưa Tịnh Biên chuyển mình lên thị xã trong năm 2023.

THANH TIẾN