Hấp dẫn Lễ hội 'Con đường văn hóa hữu nghị Việt Hàn 2023'

04/12/2023 - 14:09

Lễ hội 'Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023' có hàng trăm gian hàng của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc...

Lễ hội Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023 diễn ra từ 2-3/12 trên khu phố Trần Văn Lai, Mỹ Đình, Hà Nội thu hút nhiều người dân và du khách.

Chương trình do Hiệp hội người Hàn Quốc tại Hà Nội tổ chức, là sự nối tiếp những ngày hội tưng bừng kỷ niệm 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước diễn ra từ năm 2022.

Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc - ông Park Jong Kyung phát biểu tại lễ khai mạc.

Bà Chang Eun Sook, Chủ tịch Hiệp hội người Hàn Quốc tại Hà Nội, cho biết: Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác chiến lược toàn diện của nhau, người dân hai nước trở thành bạn bè chí cốt, tin cậy.

Đặc biệt, cộng đồng 240.000 người Việt tại Hàn Quốc, gần 200.000 người Hàn tại Việt Nam, 100.000 gia đình Việt - Hàn cư trú tại hai nước đã trở thành các sứ giả nhân dân gắn kết tình cảm và văn hóa giữa hai quốc gia. Không những thế, từ nhiều năm nay, khách du lịch Hàn Quốc luôn chiếm vị trí số 1 trong số khách quốc tế thăm Việt Nam và Hàn Quốc cũng trở thành địa điểm ưa thích hàng đầu của du khách Việt Nam.

Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc - ông Park Jong Kyung, cho hay, năm nay lễ hội diễn ra hết sức rộn ràng. Với việc tổ chức thường niên, sự kiện trở thành địa điểm của tình hữu nghị, nơi người dân hai nước Việt - Hàn có thể cùng nhau vui chơi và tận hưởng.

Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023 có hàng trăm gian hàng của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc...

Công chúng được thưởng thức những màn trình diễn đến từ các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc như: nhóm Cha-yeon Ka-rak So-ri Na-num với các bản nhạc cổ truyền, những bản hòa âm tuyệt hảo của đội nghệ thuật Opera Pil-grim và Gu-rang Bul-su… Hai nghệ sĩ trẻ Việt Nam tham gia sự kiện là Hoàng Tôn, Liz Kim Cương.

Với việc tổ chức thường niên, sự kiện trở thành địa điểm của tình hữu nghị, nơi người dân hai nước Việt - Hàn có thể cùng nhau vui chơi và tận hưởng.

Cùng với chương trình nghệ thuật, BTC còn có phần bốc thăm trúng thưởng để trao những phần quà giá trị tới du khách là những trái bóng đến từ HLV Park Hang Seo, voucher khách sạn, vé máy báy khứ hồi Việt Nam - Hàn Quốc, máy rửa mặt, nồi cơm điện, tivi, máy giặt, xe máy...

Theo Vietnamnet