Hiệu ứng ấn tượng lan tỏa tại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội

07/10/2024 - 08:45

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 đã khép lại vào tối 6/10 tại Hoàng thành Thăng Long. Lễ hội đã thực sự lan tỏa và thu hút sự quan tâm, hưởng ứng và đồng hành, tham gia của đông đảo nhân dân Thủ đô, bạn bè trong nước, quốc tế và du khách ở mọi lứa tuổi, nghề nghiệp.

Tối 4/10/2024, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo Dài" đã khai mạc tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Tại buổi lễ, nhiều cá nhân và tập thể xuất sắc đã được vinh danh với giải thưởng trong các hoạt động của lễ hội, như "Áo dài dance" và Cuộc thi thiết kế áo dài.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, sau 3 năm triển khai, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội (năm đầu tiên 2016 và 2 năm 2022, 2023), với mục tiêu kích cầu du lịch, bảo tồn, tôn vinh, khai thác các giá trị của tà áo dài dân tộc gắn với các hoạt động du lịch đã dần đưa áo dài trở thành các sản phẩm độc đáo, sản phẩm quà tặng ý nghĩa trao gửi tình yêu, niềm tự hào về văn hóa truyền thống. Áo dài không chỉ là sàn diễn cho nghệ sỹ, người mẫu mà còn là sân khấu, sàn diễn cộng đồng dành cho toàn thể nhân dân. 

Được bắt đầu triển khai từ tháng 8 với nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 chính thức khép lại và thêm một lần nữa lưu lại những kỷ niệm đẹp đẽ trong lòng mỗi người dân, du khách và bạn bè quốc tế tham gia Lễ hội. Sở Du lịch Hà Nội mong muốn Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội là sàn diễn cộng đồng, là hành trình bảo tồn, khai thác giá trị gắn kết với phát triển du lịch thông qua các câu chuyện kể tiếp nối.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội không chỉ mở ra định hướng mới cho phát triển văn hóa, du lịch Thủ đô mà còn góp phần để Việt Nam và Hà Nội trở thành điểm đến yêu mến và sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế. Ảnh: TTXVN

Lễ hội có sự tham gia 150 đơn vị, cá nhân, quy mô 100 gian hàng, bao gồm: 85 nhà thiết kế, thương hiệu áo dài của Hà Nội - Huế và các cơ sở phụ kiện áo dài, các đơn vị: UBND quận Ba Đình, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Ban quản lý Đường Lâm, các doanh nghiệp du lịch Hà Nội và các gian hàng ẩm thực.

Với quy mô tổ chức, 2 sân khấu, không gian triển lãm ảnh áo dài, gian hàng được thiết kế với không gian thoáng 3 mặt. Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội tạo nên không gian độc đáo của những điểm check in, khám phá trải nghiệm hấp dẫn. Đặc biệt, sân khấu chính được dàn dựng công phu, chương trình khai mạc chủ đề “Tinh hoa áo dài” với sân khấu quy mô lớn trong không gian cổ kính của Hoàng Thành Thăng Long đã gây hiệu ứng tốt đẹp và ấn tượng trong lòng người dân, du khách và bạn bè quốc tế.

Theo TTXVN