HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung 3 cầu thủ vào đội tuyển

24/08/2021 - 08:20

Tối 22-8, nhằm có sự chủ động về lực lượng trong hành trình tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022, HLV Park Hang Seo quyết định triệu tập bổ sung ba cầu thủ vào đội tuyển Việt Nam.

Hậu vệ Trần Văn Kiên trong đợt tập trung trước cùng tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Ba cái tên mới nhất là hậu vệ Trần Văn Kiên (CLB Hà Nội), tiền vệ Nguyễn Trọng Đại (CLB Viettel) và tiền đạo Nguyễn Xuân Nam (CLB Topeland Bình Định).

Trong đó, Văn Kiên là gương mặt quen thuộc hơn cả khi nhiều lần góp mặt trong các đợt tập trung trước đó của đội tuyển. Trọng Đại thì thuộc lứa cầu thủ trưởng thành từ đội tuyển U20 Việt Nam từng tham dự Vòng chung kết FIFA U20 World Cup 2017. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Trọng Đại có cơ hội được thử sức trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Tương tự Trọng Đại, tiền đạo Xuân Nam từng là nhân tố chủ chốt trong đội hình các đội tuyển trẻ, nhưng lại chưa bén duyên với đội tuyển quốc gia. Lần gần nhất Xuân Nam có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam là vào tháng 8-2020. Nhưng anh cũng chưa có dịp thể hiện do kế hoạch hội quân của đội tuyển đã bị hủy bỏ bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thời gian tới, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục triệu tập thêm các gương mặt khác nếu cần thiết, nhằm bảo đảm lực lượng cho đội tuyển. Theo chia sẻ của thầy Park, các cầu thủ đều vừa trải qua quãng thời gian dài không được thi đấu, vậy nên cần được tạo điều kiện tập luyện, nhằm lấy lại thể lực và cảm giác bóng tốt nhất. Đó là sự chuẩn bị chủ động trong công tác xây dựng lực lượng cho đội tuyển Việt Nam.

Văn Kiên, Trọng Đại và Xuân Nam sẽ có mặt tại địa điểm tập trung vào ngày 24-8. Bộ ba sẽ được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để phòng ngừa Covid-19.

Sau khi bảo đảm các điều kiện về sức khỏe và an toàn phòng, chống dịch, ba cầu thủ sẽ được ghép vào tập luyện cùng đội tuyển U22 Việt Nam, hiện cũng đang trong quá trình chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2022.

Nếu thể hiện phong độ tốt, họ sẽ có cơ hội khi đội tuyển Việt Nam bước vào hai lượt trận đầu tiên đối đầu chủ nhà Saudi Arabia và đội tuyển Australia trong tháng 9.

Theo THẠCH PHAN (Nhân Dân)