HLV Park Hang Seo và hành trình nâng tầm cho U.22 Việt Nam

04/05/2019 - 08:40

Thuyền trưởng người Hàn Quốc và các cộng sự đang nỗ lực để rút ngắn khoảng cách về trình độ giữa các nhóm cầu thủ.

HLV Park Hang Seo cho biết, chất lượng các cầu thủ thuộc ĐTQG có thể đảm bảo cho cuộc cạnh tranh tại vòng loại World Cup 2022 nhưng lực lượng của ĐT U.22 Việt Nam vẫn chưa có được sự cân bằng về trình độ giữa các nhóm cầu thủ.

HLV Park Hang Seo muốn rút ngắn khoảng cách trình độ giữa các nhóm cầu thủ U.22 Việt Nam.

Chiến lược gia người Hàn Quốc nói: “Chúng ta sẽ phải khắc phục một vấn đề, đó là một số cầu thủ đang trong độ tuổi thi đấu SEA Games nhưng đồng thời cũng là tuyển thủ đội tuyển quốc gia. Khoảng cách giữa các cầu thủ đó và các cầu thủ khác trong đội hình đội tuyển U.22 phải được rút ngắn lại.

Trong các tháng tới, chúng ta sẽ tìm kiếm phát hiện cầu thủ, tập để quen chiến thuật, giảm khoảng cách giữa dự bị và các cầu thủ tuổi U.22 nhưng là tuyển thủ quốc gia. SEA Games đá với mật độ 2 ngày/trận nên tôi cần chuẩn bị đầy đủ về con người.

Từ tháng 5/2019, tất cả các thành viên trong BHL sẽ có nhiệm vụ cụ thể. Họ sẽ đi xem các trận để quan sát các cầu thủ sẽ tập trung cho World Cup hoặc chỉ tập trung cho SEA Games. Chúng tôi hy vọng đầu tháng 10 khi tuyển tập trung thì chúng ta sẽ có thể nâng cao tính tổ chức của đội”.

Theo lịch dự kiến trong tháng 6, hai đội tuyển sẽ hội quân vào cùng thời điểm. ĐTQG sẽ sang Thái Lan dự King's Cup từ 5/6 đến 8-6 còn ĐT U.23 với lực lượng các cầu thủ trong độ tuổi thi đấu SEA Games 30 sẽ có 5 ngày rèn quân, trước khi đá giao hữu với U.23 Myanmar vào ngày 7-6 tại Hà Nội.

 

Đặc biệt, trong giai đoạn từ tháng 6 cho tới khi SEA Games khởi tranh vào cuối tháng 11, đều đặn mỗi tháng, U.23 Việt Nam sẽ hội quân một lần, thời gian từ 7 đến 10 ngày. Từ đầu tháng 10, đội sẽ tập trung dài ngày và có khoảng 5 tuần chuẩn bị theo như yêu cầu của HLV Park Hang-seo, trước khi sang Philippines đá SEA Games 30 vào cuối tháng 11.

 

Ngoài ra, từ tháng 9 đến tháng 11-2019, ĐTQG cũng sẽ tập trung ngắn hạn để đá các trận vòng loại World Cup 2022. Đây cũng là thời điểm mà các giải trong nước tạm nghỉ để nhường quân cho ĐTQG. Vì vậy, các tuyển thủ U.23 cũng thuận lợi khi lên tập trung đội tuyển mà không lo ảnh hưởng tới kế hoạch thi đấu cho CLB chủ quản.

Liên quan tới thông tin về triệu tập một số cầu thủ Việt kiều, HLV trưởng Park Hang Seo cho biết, ông sẵn sàng tiếp nhận các cầu thủ Việt kiều thi đấu cho ĐTQG với điều kiện tiên quyết là họ phải có khát khao cống hiến cho ĐTQG và thứ hai là phải thực sự có tài năng.

“Tôi không thể tuyển chọn cầu thủ nếu họ không có nguyện vọng khoác áo đội tuyển, càng không thể tuyển chọn cầu thủ nếu chỉ vì anh ta chơi bóng tại châu Âu. Đó là lý do tôi cần phải trực tiếp quan sát để có đánh giá đúng nhất về khả năng thực tế của các cầu thủ này”, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Theo PV (VOV)

 

Liên kết hữu ích