Hô biến 2.500 nắp chai bia đủ màu sắc thành bàn bếp siêu độc lạ

28/06/2021 - 08:48

Một người đàn ông đã thu thập khoảng 2.500 nắp chai bia các loại để trang trí chiếc bàn ăn tuyệt đẹp.

Việc tái chế rác thải thành sản phẩm độc đáo trang trí nhà cửa không còn lạ lẫm đối với nhiều người nhưng tận dụng nắp vỏ chai để làm nên một sản phẩm đẹp mắt như thế này quả là một ý tưởng độc đáo.

Rokas Laurinavičius chia sẻ câu chuyện về người đàn ông ở Mỹ cùng gia đình đã thu thập 2.530 nắp chai bia các loại trong vòng 5 năm qua để hoàn thành dự án đặc biệt.

Ban đầu, ai nhìn vào cũng khó hiểu khi thấy người đàn ông Mỹ này luôn luôn hỏi xin các nắp chai sau mỗi buổi tiệc. Ông thu gom tất cả các nắp chai bia, nước ngọt, nước trái cây hay nắp chai sữa đủ sắc màu.

Ý tưởng ban đầu của ông là tạo ra một bức tranh từ nắp chai nhưng sau đó kế hoạch thay đổi và một chiếc bàn ăn độc đáo hiếm có xuất hiện.

Ban đầu ông cùng mọi người trong gia đình phân loại màu sắc của những chiếc nắp chai thu thập được, về cơ bản là 7 màu của cầu vồng, bao gồm đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm và tím.

Hô biến 2.500 nắp chai bia đủ màu sắc thành bàn bếp siêu độc lạ

Tự làm ra cái bàn ăn từ gỗ bạch dương rồi sơn đen

Gắn nắp chai lên bàn thành bàn bếp siêu độc lạ

Ông mất khoảng 4 giờ đồng hồ để phân loại tất cả hơn 2.530 nắp chai bia các loại. Sau đó đến công đoạn gắn nắp bia lên mặt bàn tạo thành không gian nhiều màu sắc nổi bật, thành điểm nhấn ấn tượng trong nhà.

Ông tự tạo ra chiếc bàn hình chữ L từ phần gỗ bạch dương hoàn toàn bằng tay. Sơn màu đen cho toàn bộ mặt bàn để phù hợp với màu sắc trong nhà và làm nổi bật phần trang trí bằng nắp chai sau này.

Để có màu đen bóng đẹp mắt, anh dùng keo epoxy bao phủ. Keo epoxy là một hỗn hợp với độ bền rất tốt, màu trong suốt. Dùng loại keo này, người đàn ông Mỹ đã tạo ra được một bề mặt nhẵn thín, trong suốt.

Việc sắp xếp các vỏ nắp chai cũng phải tính toán cẩn thận, từng khu vực theo gam màu nhất định chứ không hẳn là xếp ngẫu nhiên. Theo ông, đổ keo bao phủ có lẽ là công đoạn khó khăn nhất. Keo phải được đổ từ từ lên các bề mặt trống bảo đảm độ đồng đều tại mọi vị trí.

Theo HOÀNG DUNG (Vietnamnet)