Hoà tấu nhạc cụ dân tộc kể chuyện 'Tinh hoa đạo học'

17/01/2024 - 08:47

Album “Tinh hoa đạo học” Vol.1 được nhạc sỹ Đinh Khánh Ly thể hiện tinh thần của các nghệ sỹ trẻ muốn truyền tải các giá trị âm nhạc, nghệ thuật truyền thống tới đông đảo công chúng.

Tối 16/1, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám ra mắt album “Tinh hoa đạo học” Vol.1 của nhạc sỹ Đinh Khánh Ly. Đây là một sản phẩm nghệ thuật thuộc chương trình trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Album “Tinh hoa đạo học” Vol.1 được nhạc sỹ Đinh Khánh Ly dành nhiều tâm huyết và nỗ lực, thể hiện tinh thần của các nghệ sỹ trẻ muốn truyền tải các giá trị âm nhạc, nghệ thuật truyền thống tới đông đảo công chúng.

Toàn bộ album gồm 6 bản hoà tấu nhạc cụ dân tộc, bám sát chủ đề phim 3D mapping “Tinh hoa đạo học” trình chiếu tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Nhạc sĩ Đinh Khánh Ly chia sẻ về những sáng tác gắn với Văn Miêu - Quốc Tử Giám.

Những giá trị cốt lõi của đạo học Việt Nam bắt nguồn từ giáo dục trong gia đình, từ tinh thần hiếu học, từ ý chí phấn đấu bền bỉ của mỗi Nho sinh để trở thành người có ích với dân tộc được khắc họa qua từng khúc nhạc với chủ đề rõ rệt.

Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám cho hay đây là lần đầu tiên có một nhạc sỹ sáng tác một album về Văn Miếu-Quốc Tử Giám.

Trình diễn hoà tấu nhạc cụ dân tộc  kể chuyện "Tinh hoa đạo học'.

“Những giá trị của di tích gắn liền với đạo học được thể hiện bằng một loại hình nghệ thuật rất hấp dẫn là âm nhạc sẽ mang đến cho công chúng những cảm xúc đặc biệt, nuôi dưỡng tình yêu đối với di sản. Chúng tôi hy vọng album này sẽ mở đầu cho nhiều sáng tác của những người làm nghệ thuật về Văn Miếu-Quốc Tử Giám, để không gian này luôn là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho những sáng tạo về văn hóa trong thời gian tới,” ông Lê Xuân Kiêu cho biết.

Theo TTXVN