Học sinh có tiếp tục được nghỉ học hay không do Chủ tịch UBND cấp tỉnh, thành phố quyết định

06/02/2020 - 19:36

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Hữu Độ. Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) là phải đặt mục tiêu sức khoẻ của con người lên trên hết, trước diễn biến của dịch nCoV.

Nhân viên y tế cùng giáo viên trường Tiểu học Hoàng Diệu, Hà Nội vệ sinh phòng học trong đợt nghỉ học đầu tiên vì nCoV Ảnh: Lê Phú. 

Trước câu hỏi có nên cho học sinh nghỉ học thêm tuần nữa hay không để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp vì virus Corona (nCoV), Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết: Quan điểm của Bộ GD&ĐT là việc cho học sinh đi học hay nghỉ học xuất phát từ tình hình dịch và từ đề xuất của Sở GD&ĐT, Sở y tế với Chủ tịch UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh quyết định việc cho nghỉ để bảo đảm các điều kiện cho người học.  

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chia sẻ: Vừa qua, 63/63 tỉnh, thành đã quyết định cho học sinh được nghỉ học 1 tuần; việc này có nhiều mặt tích cực, vừa giúp cách ly tạm thời các em với dịch, vừa giúp nâng cao được nhận thức của giáo viên và ngành giáo dục về dịch nCoV. Từ đó có sự chủ động phòng dịch và chuẩn bị kỹ càng, dành sự quan tâm đầy đủ cho việc phòng, chống dịch.  

"Thời gian nghỉ này  giúp các trường có điều kiện làm vệ sinh sạch sẽ, khử trùng toàn bộ trường lớp, tăng cường trang thiết bị y tế giúp cho trường học sẵn sàng đón học sinh trở lại trường, còn xây dựng kịch bản, các phương án phòng, chống dịch trực tiếp tại trường.  Ý thức của học sinh cũng được nâng lên, như phải rửa tay trước khi vào lớp, đeo khẩu trang trước khi đến trường", Thứ trưởng Độ nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết,  kế hoạch của năm học đã có 1 tuần đệm cho cả học kỳ, trường hợp cần thiết có thể lấy 1 tuần này cho học sinh học bù. Học sinh cũng có thể học bù vào các buổi sáng, hoặc buổi chiều nếu học 1 buổi, hoặc học bù vào thứ 7, chủ nhật. Trường hợp đặc biệt nếu phải kéo dài thời gian nghỉ thì có thể điều chỉnh khung thời gian năm học. Cụ thể, khung thời gian năm học theo quy định là kết thúc vào ngày 31-5, nhưng có thể kết thúc năm học muộn hơn. Việc tổ chức kỳ thi quốc gia cũng được tính đến, thường thi vào cuối tháng 6 hàng năm. Cũng có thể điều chỉnh kỳ thi cho phù hợp với yêu cầu thực tế.

Tinh thần là học sinh nghỉ học nhưng vẫn đảm bảo chương trình giáo dục, bảo đảm chất lượng giáo dục và đặc biệt là bảo đảm an toàn cho học sinh.

Theo V.TÔN (Báo Tin Tức)