Học sinh huyện Tri Tôn sáng tạo khoa học- kỹ thuật

12/11/2023 - 12:05

 - Ngày 12/11, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tri Tôn (tỉnh An Giang), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tri Tôn tổ chức Cuộc thi Khoa học- kỹ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở cấp huyện, năm học 2023 – 2024.

Học sinh trình bày các sản phẩm dự thi

Một sản phẩm của học sinh

Có 23 dự án, sản phẩm của học sinh 16 trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Tri Tôn tham gia. Cuộc thi quy tụ được nhiều đề tài khoa học thuộc các lĩnh vực: Khoa học xã hội và hành vi, hóa sinh, vi sinh ứng dụng, hóa học, năng lượng vật lý, kỹ thuật cơ khí, robot và máy thông minh, thiên văn, tin học, hệ thống nhúng, kỹ thuật môi trường…

Có nhiều đề tài, ý tưởng được đầu tư chất lượng, sáng tạo khoa học, có khả năng ứng dụng vào thực tế cao, như: Thuốc trừ sâu từ các loại gia vị nhà bếp của Trường THCS thị trấn Ba Chúc; sản phẩm hợp chất đuổi côn trùng và sản phẩm rửa sạch thực phẩm, chất tẩy rửa hữu cơ từ cám gạo của Trường THCS thị trấn Tri Tôn; chế phẩm sinh học xua đuổi, diệt một số côn trùng gây hại của Trường THCS Vĩnh Gia.

Ngoài ra, còn có các đề tài sử dụng nước trái cây lên mem để nuôi men tự nhiên làm bánh mì, sản phẩm nạn đa năng dành cho người bị tai nạn, máy lọc không khí, bộ tích điện đa năng…

Cuộc thi là dịp để các học sinh thỏa mãn đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn. Ban Tổ chức hội thi sẽ chấm chọn, trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các sản phẩm tốt và chọn 8 sản phẩm dự thị cấp tỉnh, do Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang tổ chức.

NGÔ CHUẨN