Học sinh Scotch College rộng mở đường vào trường đại học top đầu thế giới

04/04/2022 - 16:09

Không chỉ là ngôi trường có hơn 100 năm tuổi đời, Scotch College còn thu hút sự quan tâm của học sinh và phụ huynh bởi chương trình học thuật đa dạng, thực tế theo chuẩn SACE, giúp học sinh dễ dàng được nhận vào những trường đại học danh tiếng trên thế giới.

Kết nối tri thức - Hành trang không thể thiếu cho hành trình chinh phục đại học

Theo TS John Newton, Tổng Hiệu trưởng Scotch College Adelaide, trường không đơn thuần là một ngôi trường quốc tế cung cấp kiến thức, mà là một ngôi làng tri thức, là một cộng đồng kết nối những con người hiểu biết lại với nhau. Ở đó, mọi học sinh đều có quyền tự do lựa chọn, được làm bất cứ điều gì phù hợp với sở trường, điểm mạnh của bản thân.

Ở bậc trung học phổ thông, Scotch College giảng dạy theo chuẩn SACE - chương trình tú tài quốc tế được công nhận bởi Hội đồng SACE, một cơ quan giáo dục thuộc Chính phủ bang Nam Australia và là “bảo chứng” cho một chương trình có nội dung đào tạo học thuật theo xu hướng hiện đại, được quốc tế công nhận. Do đó, trường không chỉ đáp ứng được các tiêu chuẩn học thuật được yêu cầu bởi các trường đại học trên khắp thế giới mà còn có tính ứng dụng cao, sát với thực tế giúp học sinh phát triển tốt đa năng lực của bản thân.

Mỗi bài học, mỗi dự án học tập chính là một bước đi vững chắc để xây đắp nên một hành trình phát triển. Từ những kiến thức trong sách vở, các em được trải nghiệm, kết nối và mở rộng thế giới quan ra bên ngoài.

Những dự án học tập sáng tạo luôn khơi gợi được sự hứng thú của học sinh

Không chỉ vậy, trong suốt quá trình theo học tại đây, học sinh của Scotch College còn thường xuyên mang đến những buổi giao lưu, chia sẻ với các trường đối tác trên thế giới để kết nối và nâng cao hiểu biết về thế giới xung quanh, cho dù đó là Nam Mỹ, Nam Phi, Ấn Độ hay là Thượng Hải. Chẳng hạn, trong hội nghị y khoa của trường được tổ chức vào cuối học kỳ 1 (tháng 6), trường có mời chuyên gia từ 3 trường đại học nổi tiếng đến và truyền cảm hứng cho toàn thể học sinh về những nghiên cứu xuất sắc của họ.

Chính những điều này đã góp phần giúp các bạn hiểu được mình, biết được mình là ai, mình cần gì, mình sẽ đóng góp như thế nào cho xã hội. Để từ đó, sau khi hoàn tất tốt nghiệp, mỗi bạn đều có thể định hướng nghề nghiệp và xác định trường đại học cùng chuyên môn phù hợp với năng lực cá nhân. Đây cũng chính là kỳ vọng của các bậc phụ huynh có con đang theo học tại trường Scotch. Và đương nhiên, trong suốt những năm qua, trường luôn đáp ứng được điều này.

Đứng trên phương diện của các trường đại học, chắc hẳn cũng sẽ vô cùng yêu thích những sinh viên có năng lực SACE như học sinh Trường Scotch. Bên cạnh các trường đại học ngay tại bang Nam Úc, học sinh tốt nghiệp tại Trường Scotch còn có nhiều cơ hội để chuyển tiếp liên thông vào các đại học danh trên thế giới, như:  Anh, Châu Âu. Mỹ, Canada,...

Đạo đức và kỹ năng - Bước đệm vào các trường đại học top đầu

Song song với việc đào tạo tri thức, Trường Scotch còn hướng đến việc xây dựng một lớp trẻ mang trong mình những kỹ năng và đạo đức chuẩn mực của thế kỷ XXI, góp phần tạo bước đệm chạm tới cánh cổng của các trường đại học top đầu. TS John Newton nhấn mạnh quan điểm: “Trường học không nên chỉ dạy cách tư duy để vượt qua các bài thi kiểm tra, chúng ta cần dạy cho lớp trẻ tư duy một cách có đạo đức.”  Đây cũng chính là triết lý được áp dụng xuyên suốt các cấp bậc của Trường Scotch College Adelaide.

Dù là cô bé 6 tuổi hay là cậu thiếu niên sắp ra trường, chỉ cần theo học tại Scotch thì đều sẽ được rèn luyện và vun đắp những giá trị đạo đức tốt đẹp như tính kiên cường, kỷ luật trong học tập, cách ứng xử trong từng tình huống, cách để phối hợp làm việc nhóm và làm sao để trở thành một nhà lãnh đạo vừa có đức, vừa có tài.

Trải qua từng bậc học, các em cũng sẽ dần được tiếp cận với những vấn đề mang tính toàn cầu và phát triển bền vững, được trang bị những kỹ năng không thể thiếu, như: Phương pháp làm nghiên cứu, tư duy phản biện, khả năng sáng tạo... Từ đó, bồi dưỡng niềm say mê học hỏi, khám phá trong mỗi bạn và tạo bước đà để bứt phá khi đến với cánh cửa đại học.

Học tại Trường Scotch College chính là sự chuẩn bị hoàn hảo cho lộ trình vào đại học

Thầy Dale Bennett - Hiệu trưởng khối trung học phổ thông của trường cho biết, những năm gần đây, học sinh của trường luôn đạt kết quả điểm xếp hạng tuyển sinh đại học Australia (ATAR) cao và nhiều em đã được nhận vào Đại học Cambridge, Oxford, Yale…

Phản hồi từ các đại học danh giá cho thấy, học sinh từ Scotch College luôn được đánh giá cao vì sự năng động, không ngại đóng góp, sẵn sàng phản biện, chủ động tham gia vào các diễn đàn để tiến bộ. Quan trọng hơn cả, tất cả những điều này không chỉ giúp các em phát triển ở bậc đại học mà còn thành công ở tương lai xa hơn. Bởi đó chính là những giá trị cốt lõi sẽ luôn đồng hành cùng mỗi bạn trong suốt những năm tháng trưởng thành.

Scotch College Adelaide - ngôi trường với hơn 100 năm hình thành và phát triển tại Úc - sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam, khởi đầu bằng việc cho ra mắt Trường Quốc tế đơn ngữ Scotch AGS ngay trong năm 2022, mang theo khát vọng chia sẻ và kiến tạo thế hệ học sinh Việt tài năng. Chương trình đào tạo của Scotch AGS dành cho học sinh lớp 1 đến lớp 12 cùng tấm bằng tú tài Úc - SACE được công nhận toàn thế giới.

Với sứ mệnh đào tạo mỗi học sinh trở thành công dân toàn cầu, sở hữu năng lực lãnh đạo và khả năng học tập suốt đời, Scotch AGS chú trọng khai thác tối đa tiềm năng trí tuệ học thuật, văn hóa, âm nhạc và thể thao.

Học sinh sẽ phát triển trong môi trường luôn được chăm sóc sức khỏe tinh thần, được động viên khích lệ học tập và nâng cao nhận thức các giá trị cộng đồng. Scotch AGS cũng sẽ trang bị năng lực tự học và chuẩn bị cho các em học sinh lộ trình hoàn hảo để tiếp tục chương trình đại học hàng đầu trên khắp thế giới.

Thông tin về Trường Quốc tế đơn ngữ Scotch AGS, phụ huynh xem thêm tại: https://scotch-ags.edu.vn/

Bài, ảnh: PHÚ BÌNH