Học sinh Việt Nam giành 3 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc tại Olympic Phát minh và Sáng chế Thế giới

08/08/2018 - 19:20

Mới đây, tại cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế Thế giới (WICO) năm 2018, đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành được giải thưởng trên cả 4 lĩnh vực dự thi.

Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của gần 230 đội với 1.100 thí sinh đến từ 30 quốc gia, vùng lãnh thổ, diễn ra từ ngày 1 – 5-8-2018.

Trong đó, đoàn học sinh Việt Nam do Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Khoa học Giáo dục sáng tạo Nguyễn Thị Thùy Trang làm Trưởng đoàn, TS. Nguyễn Cảnh Hoàng, TS. Hoàng Thu Hà làm cố vấn khoa học cùng các thầy cô hướng dẫn chuyên môn có 4 đội (16 thí sinh), tham gia dự thi trên 4 lĩnh vực.

Kết quả cuối cùng, tất cả các đội đều đạt được giải thưởng cao. Cụ thể, 3 đội giành Huy chương Vàng và 1 đội giành Huy chương Bạc.

Đánh giá về sản phẩm dự thi của đoàn Việt Nam, Ban giám khảo WICO đánh giá cao và cho rằng các đề tài đều có tính ứng dụng cao, tập trung nhiều về khoa học và bảo vệ môi trường, là những vấn đề được xã hội và giới khoa học rất quan tâm.

Việt Nam thắng lớn trong cuộc thi “ươm mầm” tài năng khoa học trẻ tuổi trên trường quốc tế

Ngoài các giải thưởng trên các lĩnh vực dự thi, đoàn Việt Nam lần đầu tiên vinh dự đạt giải Hướng dẫn xuất sắc nhất (Best leading Innovation Award) và cùng đoàn Indonesia chia sẻ Giải thưởng lớn của cuộc thi (Semi Grand Award) sau 7 năm tham gia WICO.

WICO là cuộc thi thường niên về những phát minh, sáng chế có tính hiện thực dựa trên các tiêu chí cụ thể được đưa ra bởi nhiều nhà khoa học có uy tín, hàng đầu trên thế giới. Điểm đặc biệt ở đây là các sáng chế khoa học đó phải do chính các nhóm học sinh phổ thông tự đề xuất, thực hiện và phát triển nên.

Cuộc thi do Hiệp hội Phát minh Sáng chế Quốc tế thuộc Đại học Seoul tổ chức dưới sự tài trợ của Quốc hội Hàn Quốc.

Theo VTC