Hội Âm nhạc TP. Hồ Chí Minh về nguồn, phát động sáng tác tại TX. Tân Châu

06/04/2024 - 17:53

 - Ngày 6/4, đoàn công tác Hội Âm nhạc TP. Hồ Chí Minh, do nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch Hội Âm nhạc TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu đã có chuyến về nguồn, phát động sáng tác và kết nạp hội viên mới năm 2024, tại TX. Tân Châu. Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND TX. Tân Châu Trương Hồng Sơn; Chủ tịch UBND TX. Tân Châu Nguyễn Thanh Lâm; Phó Chủ tịch UBND TX. Tân Châu Trần Thị Hòa Bình đã tiếp và làm việc với đoàn.

Hội Âm nhạc TP. Hồ Chí Minh tham quan và sáng tác tại Thánh đường Hồi giáo của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm xã Châu Phong (TX. Tân Châu)

Chủ tịch UBND TX. Tân Châu Nguyễn Thanh Lâm tặng hoa cho đại biểu

Hội Âm nhạc TP. Hồ Chí Minh tặng TX. Tân Châu bài hát mới sáng tác “Về Tân Châu quê em”

Các nhạc sĩ và ca sĩ Hội Âm nhạc TP. Hồ Chí Minh giao lưu văn nghệ 

Tại buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Hội Âm nhạc TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND TX. Tân Châu Trần Thị Hòa Bình đã thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, cũng như những bước tiến bộ, tiềm năng, thế mạnh của TX. Tân Châu.

 Phó Chủ tịch UBND TX. Tân Châu Trần Thị Hòa Bình mong muốn thời gian tới, địa phương sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Hội Âm nhạc TP. Hồ Chí Minh để địa phương có nhiều hơn nữa các tác phẩm âm nhạc ca ngợi và lan tỏa rộng rãi hình ảnh về những giá trị đặc sắc của vùng đất, con người TX. Tân Châu đến với bạn bè gần xa trong và ngoài nước.

 Đồng thời hy vọng, với những cảnh sắc thiên nhiên hiền hòa của một thị xã trẻ trên vùng biên giới bên bờ sông Tiền, cùng với con người TX. Tân Châu thân thiện… sẽ khơi gợi niềm cảm hứng cho các nhạc sĩ, ca sĩ Hội Âm nhạc TP. Hồ Chí Minh sáng tác những ca khúc mới mang âm hưởng của cuộc sống, ca ngợi vùng đất, những giá trị di sản văn hóa tinh thần, phẩm chất cao đẹp của người Tân Châu xưa và nay.

Qua đó tạo thành động lực, khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TX. Tân Châu cùng chung sức, đồng lòng xây dựng và phát triển quê hương.

TRỌNG TÍN