Hội Khuyến học “Tiếp bước đến trường” sau dịch

12/08/2021 - 06:54

 - Chuẩn bị cho khai giảng năm học mới 2021-2022, cùng với ngành giáo dục và đào tạo, Hội Khuyến học các cấp ở An Giang đã đẩy mạnh công tác vận động “Tiếp bước đến trường”, vận động học sinh ra lớp, sẵn sàng cho năm học mới khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt.

Một trong những hoạt động trọng tâm của Hội Khuyến học để chuẩn bị năm học mới là cùng đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh vận động học sinh ra lớp, vận động học bổng, học phẩm, xe đạp… để “Tiếp bước đến trường”. Thông qua chương trình này giúp các em học sinh nghèo vượt khó, có hoàn cảnh khó khăn, nguy cơ bỏ học giữa chừng… có thêm điều kiện đến lớp. Hoạt động “Tiếp bước đến trường” thực sự rất có ý nghĩa, góp phần cổ vũ phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở nhiều địa phương.

“Những năm qua, hoạt động “Tiếp bước đến trường” đã huy động được toàn xã hội tham gia, đặc biệt luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội Cha mẹ học sinh của các trường, hệ thống Quỹ Khuyến học từ tỉnh đến cơ sở và các đoàn thể chính trị - xã hội. Nhiều địa phương đã nâng cấp hoạt động “Tiếp bước đến trường” trở thành ngày hội đầu năm học mới, từ đó tạo khí thế cho việc giảng dạy, học tập ngay từ những ngày đầu năm học” - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh An Giang Đặng Hoài Dũng chia sẻ.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao xe đạp cho nữ sinh vượt khó ở xã Vĩnh Xương và Phú Lộc (TX. Tân Châu)

Đẩy mạnh “tiếp sức” để học sinh đến trường sau dịch, Hội Khuyến học các địa phương đã có nhiều hoạt động rất thiết thực. Năm nay, tuy dịch bệnh COVID-19 diễn biến căng thẳng trong nhiều tháng, nhưng Hội Khuyến học ở các địa phương vẫn vận động được nguồn tài trợ để chăm lo công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đặc biệt là việc chuẩn bị cho hoạt động “Tiếp bước đến trường” đầu năm học mới.

Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Tri Tôn Néang Kim Cheng cho biết, tính đến thời điểm này, Hội Khuyến học huyện Tri Tôn nhận được 600 triệu đồng từ các doanh nghiệp trên địa bàn, tài trợ cho hoạt động khuyến học tại địa phương. Cụ thể, ngày 30-6, Quỹ Khuyến học huyện Tri Tôn nhận được tài trợ 250 triệu đồng của Công ty TNHH Liên doanh Antraco. Ngày 22-7 nhận được tài trợ của Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang số tiền 350 triệu đồng. Đây là những nhà tài trợ thường xuyên cho hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở địa bàn huyện miền núi Tri Tôn.

“6 tháng đầu năm 2021, Hội Khuyến học các cấp ở huyện Tri Tôn đã vận động tiền và quà (quy ra tiền mặt) với số tiền trên 2,8 tỷ đồng, trong đó đã chi cho hoạt động khuyến học trên 2,6 tỷ đồng. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm tốt công tác này trong thời gian tới để thực hiện cho được mục tiêu, gắn kết công tác khuyến học với đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn” - bà Néang Kim Cheng chia sẻ thêm.

Đẩy mạnh các hoạt động “tiếp sức” để học sinh đến trường sau giai đoạn dịch bệnh COVID-19, ngoài hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, huyện Chợ Mới đã phát huy vai trò của các chi hội dòng họ học tập, giúp học sinh nghèo học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường. Cụ thể như trường hợp của chi hội dòng họ học tập Nguyễn Thành Thu (xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới). Hàng năm, chi hội này đã chi từ 30-50 triệu đồng cho hoạt động “Tiếp bước đến trường”, cấp phát học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Nói về điểm sáng trong công tác khuyến học, khuyến tài ở xã Nhơn Mỹ, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Chợ Mới Trần Thị Yến Châu cho biết, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở xã Nhơn Mỹ nói chung, dòng họ học tập Nguyễn Thành Thu nói riêng là hàng năm huy động được một nguồn vốn tương đối lớn để cấp phát học bổng cho học sinh, sinh viên; chăm lo công tác khuyến học, khuyến tài và duy trì được trong thời gian dài. Công tác này hiện đang phát triển rộng khắp trong các cơ quan, đoàn thể, đến tổ an ninh nhân dân, cơ sở thờ tự, tôn giáo… từ đó góp phần tích cực vào sự nghiệp giáo dục của địa phương.

MINH HIỂN