Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh An Giang họp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

20/10/2022 - 12:08

 - Sáng 20/10, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh An Giang tổ chức họp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2022) và 12 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2022). Lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, nguyên lãnh đạo Hội LHPN tỉnh An Giang qua các nhiệm kỳ tham dự buổi họp mặt.

 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh An Giang Lê Bích Phượng tặng quà và hoa chúc mừng các nguyên lãnh đạo Hội LHPN tỉnh qua các nhiệm kỳ nhân ngày 20/10

Tuyên dương, khen thưởng phụ nữ tiêu biểu trong phát triển sản xuất- kinh doanh và khởi nghiệp

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh An Giang Lê Bích Phượng khẳng định: Qua 92 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội LHPN Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, vị thế và vai trò của tổ chức hội ngày càng được khẳng định trong đời sống chính trị - xã hội của đất nước và trên trường quốc tế. Trong đó có dấu ấn và sự đóng góp của các tầng lớp phụ nữ tỉnh An Giang.

Kế thừa truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam và phát huy những thành quả các cô, chị cán bộ Hội LHPN tỉnh An Giang qua các thế hệ đã dày công vun đắp, thời gian qua, Hội LHPN tỉnh An Giang đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và bình đẳng giới; các hoạt động hội hướng về cơ sở, tập hợp đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia.

Nhiều phong trào thi đua thu hút sự tham gia tích cực của hội viên, phụ nữ như: Phong trào “Phụ nữ An Giang tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch; “5 có 3 sạch” góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam” gắn với Chương trình xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; “Mẹ đỡ đầu”…

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội LHPN tỉnh An Giang quyết tâm đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, nâng cao năng lực và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ hội, cải tiến lề lối, phong cách làm việc. Đồng thời, xây dựng đội ngũ cán bộ hội các cấp có kỹ năng cần thiết và năng lực thực tiễn, hướng các hoạt động hội về cơ sở, nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp đề ra.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh An Giang đã biểu dương, khen thưởng 27 phụ nữ tiêu biểu trong phát triển sản xuất, kinh doanh và khởi nghiệp. Đồng thời, trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” của Hội LHPN Việt Nam cho 1 cá nhân.

MỸ LINH – TRUNG HIẾU