Hội nghị tập huấn lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2024

27/08/2024 - 12:12

 - Từ ngày 27 đến 30/8/2024, tại TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Hội đồng Lý luận, phê bình văn học- nghệ thuật Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2024, với chủ đề “Công tác lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn nghệ sau 50 năm đất nước thống nhất, đổi mới và phát triển: Thực tiễn và những vấn đề cần quan tâm” cho 365 học viên đến từ các địa phương, đơn vị khu vực phía Nam.

Hội nghị tập huấn lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2024 tại TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định)

Các đại biểu tham dự hội nghị

Cụ thể, lớp tập huấn sẽ cung cấp cho học viên các chuyên đề: Tiếp tục xây dựng, phát triển văn học nghệ thuật theo tinh thần Nghị quyết 23-NQ/TW và Thông báo Kết luận 84-KL/TW của Bộ Chính trị; Văn học nghệ thuật sau 50 năm đất nước thống nhất, đổi mới và phát triển: Thành tựu, những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển; Công nghiệp văn hóa và vị trí, vai trò của văn học, nghệ thuật trong sự phát triển của công nghiệp văn hóa…, nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, báo chí, xuất bản, những người hoạt động trong lĩnh vực lý luận và phê bình văn học, nghệ thuật.  Cung cấp thông tin về những thành tựu quan trọng của văn học và nghệ thuật, những đóng góp của đội ngũ văn nghệ sĩ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc suốt 50 năm qua.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương nhấn mạnh, Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới không chỉ thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, mà còn phản ánh những chuyển biến phức tạp trong bối cảnh hiện tại. Đồng thời, yêu cầu các học viên tích cực học tập, nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn để nâng cao hiệu quả công tác tham mưu cho Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền cải thiện năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, nhằm phát triển mạnh mẽ và bền vững nền văn học, nghệ thuật nước nhà những năm tới.

THANH TIẾN