Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Luật Phòng, chống ma túy; công tác phòng, chống dịch COVID-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm

22/12/2021 - 14:24

 - Sáng 22-12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Luật Phòng, chống ma túy; công tác phòng, chống dịch COVID-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước tham dự tại điểm cầu An Giang.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu An Giang

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến, quán triệt nội dung chính của Luật Phòng, chống ma túy và Nghị định 105/2021/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống ma túy; Nghị định 109/2021/NĐ-CP quy định về cơ sở y tế đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện ma túy và hồ sơ, trình tự, thủ tục xác định tình trạng nghiện ma túy; Thông tư 18/2021/TT-BYT quy định tiêu chuẩn chẩn đoán và quy trình chuyên môn để xác định tình trạng nghiện ma túy và Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống ma túy, Luật Xử lý vi phạm hành chính về cai nghiện và quản lý sau cai nghiện. Một số nhiệm vụ trong công tác phòng, chống COVID-19 và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện đồng bộ công tác phòng, chống ma túy kết hợp với công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy cho người dân hiểu để tránh xa, kéo giảm, quản lý chặt số người nghiện, xử lý mạnh tay với các loại tội phạm liên quan đến ma túy. Đối với vấn đề phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Phó Thủ tướng đề nghị phải nâng cao ý thức cảnh giác, nhất là khi trên thế giới đã xuất hiện chủng mới Omicron. Các tỉnh, thành phố có nguy cơ cao cần trao đổi với Bộ Y tế để thực hiện việc nâng cấp độ dịch lên mức cao hơn; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân; quản lý chặt chẽ các đối tượng F0 không triệu chứng đang cách ly, điều trị tại nhà. Đồng thời, nâng cao vai trò của tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng.

Về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Phó Thủ tướng lưu ý các bộ, ngành và địa phương cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng bản đồ về an toàn sản xuất gắn với chỉ dẫn địa lý các sản phầm OCOP. Đặc biệt, chú trọng công tác hậu kiểm trong sản xuất- kinh doanh với mục tiêu phải đảm bảo sức khỏe của người dân; siết chặt công tác kiểm tra, quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết.

TRỌNG TÍN

 

Liên kết hữu ích