Hội thao thanh niên khỏe

15/10/2020 - 07:02

 - Nằm trong khuôn khổ Ngày hội thanh niên An Giang năm 2020 diễn ra tại xã Thới Sơn (Tịnh Biên), Hội thao thanh niên khỏe là hoạt động trọng tâm, tạo sân chơi hào hứng cho đoàn viên, thanh niên các địa phương, góp phần cổ vũ các bạn trẻ tích cực rèn luyện thể chất để xây dựng quê hương.

Các đội tham gia thi đấu bóng chuyền hơi

Theo đó, Hội thao thanh niên khỏe năm nay có 9 đơn vị đại diện cho cụm đoàn các xã, thị trấn, cụm đoàn ngành huyện và các đoàn trường THPT trên địa bàn huyện Tịnh Biên cùng tham gia thi đấu 2 môn bóng chuyền hơi và kéo co. Thực tế, bóng chuyền hơi dù chỉ mới phát triển vài năm trở lại đây nhưng cách chơi đơn giản, giống với bóng chuyền 6 người nên phù hợp mọi lứa tuổi và được đông đảo bạn trẻ yêu thích. Riêng kéo co vốn là môn thể thao truyền thống luôn đề cao sức mạnh tập thể nên các trận đấu diễn ra rất hấp dẫn.

Với nhiệt huyết vốn có của tuổi trẻ, các cuộc tranh tài diễn ra vô cùng hào hứng và đầy ắp niềm vui. Bạn Nguyễn Thị Kim Ngân (đoàn viên Chi đoàn Agribank Chi Lăng, Tịnh Biên) chia sẻ: “Tôi tham gia hội thao với mục tiêu vui chơi và tăng cường sự giao lưu, đoàn kết cùng các đơn vị bạn. Tôi nghĩ, hoạt động thể chất bao giờ cũng mang đến lợi ích tốt cho sức khỏe. Do đó, những hội thao như thế này sẽ cổ vũ mọi người cùng tham gia rèn luyện thân thể để có sức khỏe tốt, từ đó làm việc và học tập hiệu quả hơn”.

Đến với hội thao, Kim Ngân tham gia thi đấu bóng chuyền hơi cùng với các đồng đội thuộc đơn vị cụm II đoàn ngành huyện. Ngân cho biết rất thích bóng chuyền, tuy nhiên với bóng chuyền hơi thì đây là lần đầu được tiếp cận. Tuy nhiên, Kim Ngân cảm thấy khá thích thú, hào hứng bởi bóng chuyền hơi không quá khó và có phần vui hơn bộ môn bóng chuyền 6 người vốn đề cao  sự bài bản và sức mạnh.

Đúng như tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, dù phải thi đấu ngoài trời và trong điều kiện thời tiết bất lợi nhưng các đội vẫn rất nỗ lực. Những cơn mưa ướt sủng không làm gián đoạn các trận đấu. Lực lượng khán giả dù đang trú mưa nhưng vẫn không quên reo hò, cổ vũ cho các bạn đang tham gia thi đấu. Với sự hỗ trợ tích cực của cán bộ chuyên môn thuộc Trung tâm Văn hóa - Thể thao, các trận đấu diễn ra đúng luật, nghiêm túc và khá hào hứng.

Với môn kéo co, các đơn vị cố gắng chọn lựa những vận động viên khỏe nhất để tranh tài cùng đội bạn. Trước sự hò reo nhiệt tình của cổ động viên, những cá nhân tham gia thi đấu đều nỗ lực hết mình. Sự lạc quan của tuổi trẻ đã mang đến không khí vui tươi cho các cuộc tranh tài. Pha lẫn tiếng hò reo là những tràng cười sảng khoái bởi sự pha trò của một thanh niên vui tính nào đó.

Anh Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết: “Hội thao là hoạt động trọng tâm của Ngày hội thanh niên An Giang năm nay, với mục đích cổ vũ thế hệ trẻ tăng cường rèn luyện thể chất để có sức khỏe tốt. Về chất lượng, chúng tôi đánh giá cao quyết tâm và tinh thần thi đấu hết mình của các đơn vị tham dự hội thao. Các bạn đã cho thấy ý chí, quyết tâm hướng đến chiến thắng trong từng trận đấu, mang đến khí thế hào hứng dù thời tiết không thuận lợi”.

Dù chỉ diễn ra trong 1 ngày nhưng các nội dung thi đấu trong Hội thao thanh niên khỏe năm 2020 đã tạo động lực tích cực, giúp các bạn trẻ cố gắng hơn trong việc rèn luyện thể chất. “Hướng tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động thuộc Hội thao thanh niên khỏe trong khuôn khổ Ngày hội thanh niên tỉnh An Giang, đặc biệt là dịp kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vào năm 2021. Ngoài ra, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh sẽ tích cực tuyên truyền thế hệ trẻ tăng cường hoạt động thể chất, bởi mỗi thanh niên khỏe sẽ góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” - anh Lê Thanh Hải khẳng định.

THANH TIẾN