Hội thảo trực tuyến bức tranh kinh tế Việt Nam và ĐBSCL

01/10/2021 - 13:59

 -  Sáng 1-10, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Cần Thơ phối hợp Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) tổ chức hội thảo trực tuyến “Bức tranh kinh tế Việt Nam và ĐBSCL: Dự báo kinh tế quý IV- 2021 và triển vọng năm 2022”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước chủ trì điểm cầu An Giang.

Hội thảo có sự tham dự của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan; Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước chủ trì điểm cầu An Giang.

Tại hội thảo, các diễn giả, chuyên gia kinh tế đã nêu những khó khăn, thách thức đặt ra trong bối cảnh hiện nay khi phục hồi kinh tế, vấn đề chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ, các địa phương để phục hồi sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn tới.

Những triển thách thức, triển vọng kinh tế của Việt Nam và ĐBSCL khi bước vào giai đoạn sản xuất trong trạng thái bình thường mới. Đây là cơ hội để các nhà quản lý địa phương, doanh nghiệp vùng ĐBSCL hiểu rõ hơn về bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước trong đại dịch COVID-19, những thách thức phải đối mặt cũng như nắm bắt, xây dựng chính sách và kế hoạch kinh doanh thích ứng khi bước vào giai đoạn phục hồi.

8 tháng của năm 2021, cả nước có hơn 81.500 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, với tổng số vốn đăng ký 1.133 ngàn tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký 598.000 lao động; số doanh nghiệp, vốn đăng ký và số lao động đều giảm so cùng kỳ năm 2020.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU