Hơn 3.600 giáo viên An Giang tham gia tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 5, 9, 12

07/08/2024 - 10:48

 - Trong 2 ngày 6 và 7/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang phối hợp Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục Cửu Long tổ chức tập huấn nâng cao năng lực sử dụng sách giáo khoa lớp 5, 9 và 12 (đối với 2 bộ sách “Chân trời sáng tạo” và “Kết nối tri thức với cuộc sống”) theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cho cho cán bộ, giáo viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi tập huấn

Tập huấn được tổ chức trực tiếp và trực tuyến, tại các điểm trường trung học phổ thông, Trường Cao đẳng Nghề An Giang, Trường Đại học An Giang, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh…, với sự tham gia của hơn 3.600 chuyên viên phụ trách chuyên môn, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên dự kiến được phân công dạy lớp 5, 9 và lớp 12 năm học 2024 - 2025, thuộc các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trong tỉnh...

Theo đó, các cán bộ, giáo viên đã được nghe các tổng chủ biên, chủ biên, tác giả triển khai những giá trị cốt lõi của 2 bộ sách, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, chia sẻ kế hoạch bài dạy tham khảo… và giới thiệu một số học liệu hỗ trợ dạy học. Giáo viên còn được trao đổi trực tiếp với tổng chủ biên 2 bộ sách “Chân trời sáng tạo” và “Kết nối tri thức với cuộc sống” để được giải đáp các thắc mắc liên quan nội dung tập huấn.

Sau tập huấn, các đơn vị, trường học cử giáo viên đại diện tham gia tập huấn sẽ triển khai tập huấn lại cho tất cả các thành viên trong tổ chuyên môn của đơn vị.  

HỮU HUYNH