Hơn 4,3 tấn cocaine bị thu giữ trong vụ buôn lậu lớn thứ 2 lịch sử Costa Rica

19/07/2021 - 14:30

Cảnh sát Costa Rica đã thu giữ 4,3 tấn cocaine có nguồn gốc từ Colombia trong vụ bắt giữ ma túy lớn thứ hai ở quốc gia Trung Mỹ từ trước đến nay và lớn nhất trong năm nay, chính quyền địa phương cho biết hôm 18/7 (giờ địa phương).

Cảnh sát Costa Rica đã thu giữ 4,3 tấn cocaine có nguồn gốc từ Colombia.

Các vụ buôn bán cocaine lớn trong những năm gần đây làm dấy lên lo ngại rằng Costa Rica đã trở thành một quốc gia trung chuyển quan trọng cho ma túy Colombia hướng tới châu Âu, khiến các quan chức ở một trong những quốc gia ổn định nhất Trung Mỹ lo ngại.

Theo Bộ An ninh Costa Rica, lô hàng cocaine được vận chuyển trong một container chất đầy sàn bằng gốm sứ trên một con tàu thương mại cập cảng Moin của Costa Rica từ cảng Turbo ở Caribe của Colombia.

"Chúng tôi đã tịch thu tới gần 40 tấn cần sa và cocaine trong nước tính đến năm 2021. Chúng tôi hy vọng sẽ vượt qua con số của năm ngoái", Bộ trưởng An ninh Michael Soto cho biết trong một tuyên bố.

Theo Bộ An ninh, các nhà chức trách Costa Rica đã thu giữ gần 57 tấn cocaine vào năm 2020, tăng 56% so với một năm trước đó. Họ cũng đã thu giữ 14,5 tấn cần sa vào năm ngoái.

Theo NHẬT LÊ (Báo Pháp Luật)