Hợp đồng điện tử được sử dụng trong ngành nào?

10/10/2023 - 10:06

Hợp đồng điện tử mang lại hàng loạt các lợi ích cho doanh nghiệp như tiết kiệm tối đa chi phí, rút ngắn thời gian và ký kết nhanh chóng. Vậy hợp đồng điện tử được sử dụng trong ngành nào? Cùng theo dõi bài viết bên dưới đây của FPT.eContract.

Hợp đồng điện tử có đặc điểm nổi bật nào?

Hợp đồng điện tử được biết đến là hình thức hợp đồng được thực hiện trực tuyến. Các bên khởi tạo, đàm phán, ký kết và quản lý hợp đồng 100% online, mà không cần gặp mặt trực tiếp. Các đặc điểm của hợp đồng điện tử FPT.eContract bao gồm:

  • Hợp đồng được thiết lập dưới dạng thông điệp dữ liệu được tạo và lưu trữ điện tử.
  • Giao kết hợp đồng điện tử: Sử dụng thông điệp dữ liệu để tiến hành một phần hoặc toàn bộ giao dịch trong quá trình giao kết hợp đồng. Các đề nghị giao kết hợp đồng và chấp nhận giao kết hợp đồng được thực hiện thông qua thông điệp dữ liệu.
  • Có sự tham gia của ít nhất 3 chủ thể trong giao kết hợp đồng: Bên cạnh chủ thể giao kết thông thường còn có sự xuất hiện của bên thứ 3 là nhà cung cấp dịch vụ mạng và cơ quan chứng thực chữ ký điện tử. Họ tham gia với tư cách là cơ quan hỗ trợ nhằm đảm bảo tính hiệu quả và giá trị pháp lý cho việc giao kết hợp đồng điện tử.
  • Có thể giao kết ở bất cứ địa điểm và thời gian nào: Chủ thể giao kết hợp đồng điện tử không cần gặp mặt và ký kết trực tiếp vì hợp đồng được giao kết dưới dạng thông điệp dữ liệu.
  • Tính vô hình, phi vật chất: Các hợp đồng điện tử mang tính vô hình, không thể sở hay cầm nắm mà chỉ tồn tại, được lưu trữ và chứng minh bởi các dữ liệu điện tử.

Hợp đồng điện tử được sử dụng trong những ngành nào?

Hợp đồng điện tử mang lại nhiều lợi ích thiết thực khi có thể tạo và xác nhận nhanh chóng, đồng thời còn tiết kiệm chi phí và thời gian so với hình thức hợp đồng truyền thống. Các thông tin trong hợp đồng điện tử được lưu trữ mã hóa và an toàn giúp giảm thiểu rủi ro hoặc sửa đổi thông tin.

Sử dụng hợp đồng điện tử cũng giúp tăng tốc độ và hiệu quả trong quá trình thực hiện hợp đồng. Với sự tiện ích của mình hợp đồng điện tử được sử dụng trong đa dạng các ngành khác nhau:

  • Tài chính - Ngân hàng (mở tài khoản, làm thủ tục cho vay…).
  • Bảo hiểm (mở hợp đồng, chứng từ đóng phí, gia hạn…).
  • Du lịch (Hợp đồng với đại lý, bán lẻ…)...

Các loại hợp đồng điện tử phổ biến hiện nay có thể kể đến là hợp đồng lao động điện tử, hợp đồng dân sự điện tử, hợp đồng thương mại điện tử (hợp đồng mua bán hàng hoá và hợp đồng dịch vụ).

Bên cạnh đó, theo Luật Giao dịch điện tử 2005, các giao dịch có liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà và bất động sản, văn bản về thừa kế, đăng ký kết hôn, quyết định ly hôn, khai sinh, Khai tử…, thì không áp dụng giao dịch điện tử.

Tại sao nên sử dụng hợp đồng điện tử của FPT.eContract?

Hợp đồng điện tử FPT.eContract là nền tảng cho phép tạo, giao kết, quản lý và lưu trữ hợp đồng điện tử một cách dễ dàng và hiệu quả. Đồng thời, FPT.eContract còn cung cấp các công cụ và tính năng chuyên nghiệp để giải quyết các vấn đề liên quan đến hợp đồng và giúp cho việc ký kết hợp đồng trở nên đơn giản, tiết kiệm chi phí và thời gian hơn với mọi loại hình chữ ký số.

Hợp đồng được lưu trữ trên nền tảng điện tử giúp dễ dàng vận hành, đảm bảo an toàn và phát triển công việc kinh doanh. FPT.eContract là cầu nối giao kết thông minh, an ninh, mọi lúc mọi nơi. Khi lựa chọn FPT.eContract nhân viên sẽ tư vấn nhiệt tình, miễn phí để bạn hiểu thêm về những lợi ích khi ứng dụng phần mềm hợp đồng điện tử vào doanh nghiệp.

Cùng trải nghiệm hợp đồng điện tử FPT.econtract ngay hôm nay để tối ưu hoá quy trình ký hợp đồng của bạn và tăng hiệu quả kinh doanh. Liên hệ ngay địa chỉ bên dưới đây nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến hợp đồng điện tử:

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Tầng 22, tòa nhà Keangnam Landmark 72, E6 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 1900.636.713 | 1900.636.191

Email: fpt.econtract@fpt.com | customersupport@fpt.com

Website: https://econtract.fpt.com.vn/

Bài, ảnh: P.V