Huawei công bố MateBook X Pro với CPU mạnh hơn, camera ẩn

26/02/2018 - 09:24

Huawei vừa bổ sung thêm một thành viên mới vào gia đình máy tính MateBook chạy Windows 10 của mình với tên MateBook X Pro, đem đến nhiều cải tiến về phần cứng.

MateBook X Pro có màn hình lớn hơn so với phiên bản gốc ẢNH: TNW

Theo Neowin, thay đổi lớn nhất của sản phẩm mới so với các thành viên MateBook trước đây chính là camera ẩn giữa các phím F6 và F7. Khi người dùng bấm nút, webcam sẽ bật lên. Điều này cho phép thu hẹp viền màn hình, nâng tỷ lệ màn hình lên đến 91%.
Nhờ vậy, màn hình MateBook X Pro lớn hơn một chút so với trước đây, đạt 13,9 inch với độ phân giải 3.000 x 2.000 pixel, đạt tỷ lệ tương tự trên Surface của Microsoft. Màn hình cũng hỗ trợ cảm ứng, điều không có trong bản X gốc.

Bên cạnh đó, MateBook X Pro cũng đi kèm chip xử lý Kaby Lake R thế hệ thứ 8 của Intel, cung cấp các tùy chọn Core i5 và i7 đều có 4 lõi, trái ngược với lõi kép của thế hệ trước nên mang đến hiệu suất cải thiện đáng kể. Tuy nhiên đây là thiết kế có quạt thay vì không quạt như MateBook X, nguyên nhân vì nó tích hợp GPU GeForce MX150 của Nvidia.

Vị trí đặt camera trên MateBook X Pro, có thể ẩn khi cần thiết ẢNH: SLASHGEAR

Cùng với đó, trong khi MateBook X trang bị âm thanh Dolby Atmos thì phiên bản năm nay được nâng cấp lên âm thanh Dolby Atmos thế hệ thứ 2. Về thời lượng pin, công ty nói rằng nó sẽ kéo dài lên đến 15 giờ nhờ pin 57,2 Wh.

Huawei nói rằng MateBook X Pro là một bổ sung mới cho dòng sản phẩm MateBook của hãng và không phải để thay thế cho MateBook X. Tuy nhiên công ty vẫn chưa công bố giá bán hay thời điểm phát hành của sản phẩm.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)