Hướng dẫn điền phiếu điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2018

19/07/2018 - 08:58

Lưu ý thí sinh cần ghi đúng mã trường, mã ngành, nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của nguyện vọng mới trong phiếu kèm theo chú thích thay đổi ở cột 6.

Theo lịch năm nay thì từ hôm nay 19-7 đến 26-7, thí sinh thi THPT quốc gia 2018 có thể thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học theo phương thức trực tuyến. Và cũng trong thời gian này từ 19-7 đến 28-7, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tiếp ở điểm tiếp nhận hồ sơ bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Về các bước điều chỉnh nguyện vọng  sẽ hướng dẫn cách ghi phiếu điều chỉnh nguyện vọng bằng phương pháp trực tiếp. Như chúng ta đã biết, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần duy nhất trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Phương thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến chỉ áp dụng cho thí sinh không tăng thêm số nguyện vọng đăng ký xét tuyển và không điều chỉnh ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng. Nếu thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển tăng so với đăng ký ban đầu hoặc có điều chỉnh ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải điều chỉnh bằng phiếu và thực hiện tại điểm tiếp nhận hồ sơ.

Ở điểm tiếp nhận hồ sơ, thí sinh điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng sẽ cần nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Ngay cả đối với trường hợp điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến online, nếu cảm thấy cần thiết thí sinh cũng có thể đến các điểm tiếp nhận hồ sơ để được hướng dẫn và hỗ trợ.

Lưu ý thí sinh cần ghi đúng mã trường, mã ngành, nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được Hệ thống chấp nhận và bị loại. Trong thời gian quy định thí sinh còn có thể kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có.

Hướng dẫn điền phiếu điều chỉnh nguyện vọng như thế nào

*Nguồn: thituyensinh.vn.

a1-huong-dan-dien-phieu-dieu-chinh-nguyen-vong-dai-hoc-2018-dieu-chinh-nguyen-vong-2018-nhu-the-nao.jpg

Mẫu phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng, Trung cấp sẽ như trong hình.

1. Thông tin điều chỉnh đăng ký xét tuyển được khai trên 2 phiếu (Phiếu số 1 Nơi tiếp nhận lưu, Phiếu số 2 Thí sinh lưu).

2. Phần Thông Tin Cá Nhân: Cần ghi chính xác và thống nhất với thông tin trong Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển vào đại học, cao đẳng, trung cấp.

3. Mục "Đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên": Nếu thí sinh có sửa "Khu vực ưu tiên tuyển sinh" hoặc "Đối tượng ưu tiên tuyển sinh" thì đánh dấu X vào ô tương ứng (trong mục "Khu vực ưu tiên tuyển sinh" điền một trong các mã KV1, KV2-NT, KV2 hoặc KV3 tương ứng với khu vực ưu tiên của thí sinh được hưởng; trong mục "Đối tượng ưu tiên tuyển sinh" điền một trong các ký hiệu từ 01 đến 07 tương ứng với đối tượng ưu tiên của thí sinh được hưởng. Nếu không thuộc đối tượng ưu tiên thì để trống).

4. Bảng "Nội dung các nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau điều chỉnh":

4.1 Thí sinh ghi đầy đủ thông tin về nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi đã điều chỉnh vào bảng mới từ cột 1 đến cột 5;

4.2 So sánh bảng mới với bảng cũ (đã đăng ký khi làm thủ tục dự thi) để ghi "Nội dung thay đổi" vào cột 6 như sau:

+ Nếu không thay đổi thứ tự nguyện vọng ưu tiên và các nội dung đã đăng ký thì thí sinh ghi số 0 tại cột 6 cùng hàng

+ Nếu chỉ thay đổi thứ tự nguyện vọng ưu tiên và giữ nguyên các nội dung khác đã đăng ký thì thí sinh ghi số thứ tự nguyện vọng ưu tiên cũ tại cột 6 cùng hàng

+ Những thay đổi khác thì ghi TĐ tại cột 6 cùng hàng.

Theo ANH ĐÀO (ICT News)