Các học viên tham gia tập huấn
Trong 2 ngày 10 và 11/4, 80 học viên là đại diện sở, ban, ngành tỉnh, phòng kinh tế/kinh tế - hạ tầng, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh, hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất nông nghiệp được trang bị 2 chuyên đề: Xây dựng tiêu chuẩn và phát triển doanh nghiệp phù hợp cho Hàng Việt Nam chất lượng cao và kinh nghiệm xúc tiến thương mại, kết nối thị trường trong, ngoài nước- kỹ năng trưng bày, giới thiệu sản phẩm thành công tại các sự kiện xúc tiến thương mại.
Trong đó, cung cấp các điều kiện cụ thể về tiêu chuẩn chất lượng tối thiểu doanh nghiệp cần có khi tham gia xét chọn; quy trình xây dựng phiếu và điều tra về người tiêu dùng, thông tin thị trường cho các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Đồng thời, lưu ý doanh nghiệp việc xây dựng các hạng mục (cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, hướng đến chuyên nghiệp hóa từ khâu quản lý đến sản xuất và cung ứng, phát triển thương hiệu…) mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Đây là hoạt động trong dự án tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC), do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ; Cục Phát triển doanh nghiệp (AED), Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI) là chủ dự án, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp sản xuất hiểu rõ các điều kiện xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, quy trình xét chọn, giúp năm 2024 An Giang có trên 20 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao.
HẠNH CHÂU