Hữu Châu - người đàn ông biểu tượng của năm 2017

17/01/2018 - 10:01

Nghệ sĩ Hữu Châu nhận giải thưởng Người đàn ông biểu tượng của năm 2017 - giải thưởng quan trọng nhất của Men of the Year 2017.

Nghệ sĩ Hữu Châu nhận giải Người đàn ông biểu tượng của năm 2017

Niềm vui tiếp nối với niềm vui đến với nghệ sĩ Hữu Châu bởi chỉ mới mấy ngày trước, ông đã đoạt giải nam diễn viên xuất sắc của giải thưởng Ngôi sao xanh 2017.

Những phần thưởng này hoàn toàn xứng đáng bởi nghệ sĩ Hữu Châu đã dành cả đời mình toàn tâm toàn ý cống hiến cho nghệ thuật như ý kiến của nghệ sĩ Cát Phượng khi lên trao giải:

"Tôi luôn dành cho anh sự kính trọng, lẫn ngưỡng mộ bởi sự cống hiến nghệ thuật cũng như cách đối nhân xử thế của anh. Những vai diễn đối với anh dù lớn, dù nhỏ đều là trải nghiệm, là kinh nghiệm sống của cuộc đời anh"

Khi nhận giải, nghệ sĩ Hữu Châu phát biểu dí dỏm: "Nào giờ tôi đi nhận giải toàn nhận giải vai diễn hay nhất, hoặc là giải diễn viên xuất sắc nhất, hồi tôi còn trẻ là giải triển vọng nhất. Còn  lần này  lại là giải người đàn ông của năm, còn là giải Icon. Xin lỗi, tôi không biết tiếng Anh.

Tôi hỏi các học trò mình là chữ Icon nghĩa là gì, có phải là chữ  Icon của các con trong facebook không. Học trò giải thích là chữ "biểu tượng". Tôi sực nhớ ra là mấy ngày trước có người gọi điện thoại nói tôi được giải này. 

Sau cuộc điện thoại tôi lặng người. Năm nay tôi đâu cống hiến cái gì ngoài bà Lệ Liễu trong Lô tô. Thôi thì tôi ngồi nghĩ có lẽ sự cống hiến của tôi mấy năm nay là tôi truyền nghề cho các học trò, các em, thậm chí có những em nay đã thành danh. Tôi nghĩ thêm điều đó để ngày hôm nay tôi nhận giải này cho đỡ mắc cỡ chứ Icon đối với tôi lớn lắm".

Ca sĩ quen thuộc Đàm Vĩnh Hưng với nhiều hoạt động trong năm 2017 như phát hành CD Tình bơ vơ, thực hiện liveshow Sài Gòn Bolero &Hưng tại Hà Nội và TP.HCM, ra mắt ứng dụng riêng Mr.Đàm, giới thiệu DVD liveshow Sài Gòn Bolero &Hưng đoạt giải Người tiên phong của năm.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận giải

Mr. Đàm vui vẻ cho biết: "Có thể nói đây  là một chặng đường dấn thân rất dài của tôi. Năm 2007 đang là người có vị trí trong nhạc trẻ Hưng đã mạnh dạn bước đi ở dòng nhạc khác nữa đó là nhạc xưa vì nghĩ nó sẽ trở lại và gây được tiếng vang. 

Và bây giờ khắp nơi người ta sử dụng Bolero tràn trề và tràn lan như thế nào rồi. Thật ra năm nào tôi cũng theo dõi giải thưởng của tạp chí này hết  và tôi rất ghét tại sao không có tên mình. Đúng là "ghét của nào trời trao của đó". Nên giờ Hưng tập ghét những giải thưởng khác nữa  để liên tục gọi tên mình".

Em chưa 18 - bộ phim đoạt  kỷ lục phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại, giải Bông sen vàng và Ngôi sao xanh lần này đã giúp hai người đàn ông nhận được cúp Người đàn ông của năm. Đó là đạo diễn Lê Thanh Sơn và diễn viên Kiều Minh Tuấn.

Sau Bẫy rồng năm 2009, Em chưa 18 đánh dấu sự trở lại của Lê Thanh Sơn sau bảy  năm vắng bóng và anh đoạt luôn giải Comeback Of The Year (trở lại ngoạn mục trong năm). 

Đạo diễn Lê Thanh Sơn nhận giải Comeback of the year

Lê Thanh Sơn cho biết: "Tôi thấy thật ấm áp, an ủi. Bảy năm trong bóng tối đã có lúc tôi từng muốn bỏ nghề nhưng như đàn anh Thành Lộc nói muốn bỏ đi nhưng lại muốn cầm lên lại. 

Làm phim tôi đối diện với những nỗi sợ. Tôi chia nỗi sợ cho anh em luôn. Tôi nhớ hàng trăm con người trong cảnh quay lớn nhất đã  kiên nhẫn chờ mình suy nghĩ, kết luận để đi theo hướng nào  chính xác. 

Mọi người nói anh Sơn tụi em sẽ theo anh. Anh làm bộ phim của anh, anh thích. Đó là động lực để tôi làm phim tới đích và chiến thắng. Xin cảm ơn rất là nhiều."

Còn với diễn viên Kiều Minh Tuấn, sau một thời gian nếm mật nằm gai thì đến giờ hưởng trái ngọt, với giải Actor Of The Year (Diễn viên của năm).

Kiều Minh Tuấn nâng cup trên tay

Cầm chiếc cúp trên tay, Kiều Minh Tuấn hướng về Cát Phượng và phát biểu: "Cảm ơn em. Trong thời gian vừa qua gánh phần khó khăn, áp lực cho anh. 

Em sẽ là người thứ hai cầm chiếc cúp này".  Anh cũng gửi lời cảm ơn về giải thưởng đặc biệt này đến mẹ của mình và mong muốn hình ảnh này sẽ đến với mẹ vì anh  ngại chia sẻ cảm xúc trực tiếp.

Biên kịch, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh nhận giải

Biên kịch, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh - thực hiện các phim Lô Tô, Đời cho ta có bao lần đôi mươi …nhận giải Breakthrough Of The Year (nhân vật tạo nên đột phá của năm) phát biểu rằng "Với huỳnh Tuấn Anh điện ảnh chỉ tạt ngang qua và ở lại luôn. Tuấn Anh là dân biên kịch và sân khấu có vài giải thưởng nho nhỏ, đây là giải thưởng rất lớn. 

Đặc biệt mọi người nhìn sự đột phá này từ phim Lô tô. Tuấn Anh muốn dành giải thưởng này cho  những anh em trong đoàn phim. Quan điểm của Tuấn Anh rất rõ ràng và xuyên suốt  là điện ảnh là một cuộc chơi tập thể một mình đạo diễn không làm hết được thành ra công sức này phải  chia đều cho anh em".

Jack Lee đoạt giải Đầu bêp của năm

Vị đầu bếp vui tính Jack Lee xuất hiện thường xuyên trong các chương trình Chuẩn cơm mẹ nấu, Đầu bếp nhí, Món ăn của ngôi sao, Thiên đường ẩm thường,  và mới nhất là Master Chef phiên bản người nổi tiếng… đã nhận giải  Chef Of The Year ( Đầu bếp của năm). 

Đây là giải thưởng đầu tiên sau ba năm trở về VN để sống và lập nghiệp. Bước lên nhận giải anh gửi lời cảm ơn đến cô con gái của mình hiện đang ở Mỹ - người đã truyền cảm hứng để anh tiếp tục với công việc đầu bếp của mình và cũng là người mà anh hy vọng sẽ tiếp tục công việc đầu bếp của mình.

Lên nhận giải The Wanderer Of The Year (Người lữ hành của năm - trao cho Hoàng Lê Giang, Tâm Bùi và Trần Đặng Đăng Khoa), Hoàng Lê Giang - chàng trai đam mê chinh phục những đỉnh núi kể vui: "Khi báo cho mẹ biết tôi đoạt giải, mẹ rất là bất ngờ bảo mày đi ăn chơi suốt ai trao giải cho mày.  

Bản thân Giang nghĩ mình ham chơi, đi đến những vùng đất mới. Hôm nay rất vinh dự đến đây gặp gỡ mọi người. Đối với những người như tôi đơn giản là muốn có những trải nghiệm mới  hy vọng qua những hình ảnh, chia sẻ sẽ tạo cảm hứng cho những người đam mê". 

Hoàng Lê Giang và Tâm Bùi nhận giải The Wanderer Of The Year (Người lữ hành của năm)

Ở lĩnh vực kinh tế, Lê Đăng Khoa - người được cộng đồng mạng đặt cho nhiều danh xưng sau phần thể hiệnkhá ấn tượng trong chương trình "Thương vụ bạc tỷ" cuối năm 2017 đã dành giải Businessman Of The Year( Doanh nhân của năm).

Lê Đăng Khoa nhận giải doanh nhân của năm

Chính thức bước vào con đường kinh doanh từ năm 22 tuổi, sau 12 năm, bằng nỗ lực cá nhân và tầm nhìn sâu rộng, Lê Đăng Khoa dần tạo được chỗ đứng riêng với sáu công ty kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ nông nghiệp, bất động sản cho đến F&B, thể thao. 

Anh phát biểu sau khi nhận giải: "Giải thưởng này là động lực để Khoa tiếp tục cố gắng không chỉ tạo ra công ty hoạt động tốt mà quan trọng  nhất tạo ra những công ty mang giá trị với xã hội và cộng đồng. Khoa muốn chia sẻ giải thưởng này đến với tất cả những cộng sự của Khoa, chính những cộng sự này đã giúp cho Khoa có được vị trí ngày hôm nay."

Ngoài những giải thưởng trên, ban tổ chức còn trao giải ở các lĩnh vực khác. Tuy nhiên người nhận giải vắng mặt:

Singer Of The Year (Ca sĩ của năm): Hà Anh Tuấn

Musician Of The Year( Nhạc sĩ của năm): Khắc Hưng

Champion Of The Year ( Nhà vô địch của năm) : Dương Văn Thái.

Coach Of The Year (Huấn luyện viên của năm): Mai Đức Chung

Pretty Woman Of The Year (Mỹ nhân của năm): Ninh Dương Lan Ngọc.

Theo HOÀNG LÊ - QUANG ĐỊNH (Tuổi Trẻ)