iPad mini 6 lộ diện hoàn toàn trước giờ ra mắt

14/09/2021 - 19:29

Hình ảnh thiết kế, thông tin cấu hình và giá bán của iPad mini 6, chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ thế hệ mới của Apple, đã bị lộ diện hoàn toàn chỉ ít giờ trước khi được ra mắt.

Apple sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt vào 0 giờ ngày 15/9 (theo giờ Việt Nam) để giới thiệu loạt sản phẩm mới của mình, nổi bật trong đó là loạt iPhone 13, đồng hồ Apple Watch Series 7 và có thể là chiếc máy tính bảng iPad mini thế hệ mới.

Nếu thông tin về iPhone 13 và Apple Watch Series 7 bị rò rỉ khá nhiều trước khi được ra mắt, thì mới đây, thông tin về thiết kế, cấu hình và giá bán chi tiết của iPad mini 6 đã bị rò rỉ hoàn toàn trên Internet trước khi sản phẩm được chính thức trình làng.

Hình ảnh chiếc iPad mini 6, với nút điều chỉnh âm lượng được đưa lên cạnh trên của máy.

Theo đó, tài khoản Twitter có tên "Majin Bu", nổi tiếng với việc thường xuyên đăng tải những thông tin bị rò rỉ về các sản phẩm công nghệ sắp ra mắt, vừa cho đăng tải những hình ảnh và thông tin liên quan đến iPad 6 mini.

Từ hình ảnh vừa được đăng tải cho thấy iPad mini 6 có thiết kế tổng thể giống iPad Air thế hệ thứ 4, với viền màn hình mỏng, loại bỏ nút Home vật lý và cảm biến vân tay Touch ID được đưa sang cạnh bên, tích hợp vào nút nguồn của sản phẩm.

Hình ảnh bị rò rỉ cho thấy iPad mini 6 hỗ trợ viết Apple Pencil.

Điểm khác biệt lớn nhất trong thiết kế giữa iPad mini 6 và iPad Air 4 đó là vị trí các nút điều khiển âm lượng, khi Apple bố trí các phím điều chỉnh âm lượng ở cạnh trên và đối diện nút nguồn của iPad mini 6. Đây là một sự thay đổi thiết kế chưa từng có trên iPad, khi tất cả các phiên bản iPad trước đây đều có nút điều chỉnh âm lượng nằm ở cạnh phải của thiết bị.

Lý do chính cho sự thay đổi vị trí của phím điều chỉnh âm lượng trên iPad mini 6 là để chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ này có thể viết Apple Pencil. Hình ảnh "Majin Bu" đăng tải cho thấy người dùng có thể gắn cây viết Apple Pencil ở cạnh bên của máy.

Cả phiên bản iPad Air và iPad Pro đều có kích thước lớn nên Apple có đủ không gian để bố trí viền nam châm ở cạnh bên để gắn cây viết Apple Pencil mà không cần phải thay đổi vị trí của phím điều chỉnh âm lượng, nhưng với iPad mini, do kích thước nhỏ hơn nên Apple buộc phải dịch chuyển phím điều chỉnh âm lượng lên phía trên, giúp có đủ không gian ở cạnh bên để gắn cây viết Apple Pencil.

Về mặt cấu hình, iPad mini 6 sẽ có màn hình 8,6-inch, được trang bị chip A14 Bionic giống như trên loạt iPhone 12, cổng kết nối USB-C và hỗ trợ viết Apple Pencil 2.

Thông tin về cấu hình và giá bán của iPad mini 6.

Một thông tin đáng chú ý khác được tài khoản Twitter "Majin Bu" tiết lộ, đó là giá bán của sản phẩm. Theo đó, iPad mini 6 sẽ có 2 tùy chọn về bộ nhớ, tối thiểu 64GB và tối đa 256GB. Sản phẩm sẽ có mức giá khởi điểm 399 USD cho tùy chọn bộ nhớ 64GB chỉ kết nối WiFi và 549 USD cho tùy chọn bộ nhớ 256GB. Với tùy chọn kết nối mạng di động, iPad mini 6 sẽ có giá khởi điểm 529 USD cho bộ nhớ 64GB và 679 USD cho bộ nhớ 256GB.

Tuy nhiên, "Majin Bu" lại cho biết thời điểm ra mắt của iPad mini 6 là vào tháng 11, như vậy, không loại trừ khả năng sản phẩm vẫn chưa được Apple công bố tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào tối nay, mà sẽ được giới thiệu tại một sự kiện khác, hoặc cũng có thể iPad mini vẫn sẽ được ra mắt vào tối nay và phải đến tháng 11 mới chính thức được bán ra thị trường.

Dẫu sao mọi thông tin hiện vẫn chỉ đang dừng lại ở mức đồn đoán. Mọi sự thật về sản phẩm sẽ được hé lộ sau khi sự kiện đặc biệt của Apple diễn ra vào 0 giờ ngày 15/9 (theo giờ Việt Nam). Dân trí sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này, mời bạn đọc đón xem.

Theo T.THỦY (Vietnamnet)