Iran ghi nhận số ca tử vong mới trong ngày do dịch COVID-19 cao nhất

21/07/2020 - 18:42

Ngày 21-7, Iran thông báo đã ghi nhận thêm 229 ca tử vong do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong 24 giờ qua.

Điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 tại bệnh viện ở Tehran, Iran. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây là số ca tử vong trong ngày cao nhất được ghi nhận sau nhiều tuần quốc gia Trung Đông này phải đối mặt với số ca mắc tăng vọt.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Bộ Y tế Iran Sima Sadat Lari cho biết số ca tử vong do dịch COVID-19 tại nước này đã tăng lên 14.634 ca. Trong 24 giờ qua, nước này cũng ghi nhận 2.658 ca nhiễm mới, nâng số ca nhiễm lên 278.827 ca.

Iran là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch COVID-19 tại Trung Đông. Tình hình dịch bệnh phức tạp đã khiến nhà chức trách Iran ban hành quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại các không gian công cộng kín và cho phép các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng tái áp đặt các biện pháp hạn chế, trong đó có thủ đô Tehran. Iran đã đóng cửa trường học, hủy các sự kiện và cấm việc di chuyển giữa các tỉnh từ tháng 3, song đã từng bước nới lỏng các biện pháp hạn chế từ tháng 4 nhằm mở cửa trở lại nền kinh tế.

* Cùng ngày, hãng thông tấn ONA của Oman cho biết nước này sẽ ban hành lệnh giới nghiêm và cấm việc di chuyển giữa tất cả tỉnh từ ngày 25-7 tới ngày 8-8 nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch COVID-19.

Thông báo của Bộ Y tế Oman mô tả biện pháp này như một "hình thức phong tỏa toàn bộ" của tất cả các tỉnh. Ngoài ra, trong thời gian này, Oman cũng sẽ thực thi lệnh giới nghiêm hàng ngày từ 19h tối hôm trước tới 6h sáng hôm sau. Giai đoạn này cũng bao gồm dịp lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo kéo dài 3 ngày. Các cửa hàng và địa điểm công cộng cũng sẽ phải đóng cửa trong thời gian giới nghiêm.

Với dân số 4,7 triệu người, trong ngày 21-7, Oman đã ghi nhận 1.458 ca mắc mới COVID-19 và 11 ca tử vong, nâng tổng số ca mắc và ca tử vong lên lần lượt 69.887 ca và 337 ca.

tháng 3, Oman đã ban bố lệnh phong tỏa tại một số khu vực như Muscat, Dhofar, Duqm và một số thị trấn du lịch. Kể từ tháng 4, nước này đã từng bước cho phép các trung tâm thương mại mở cửa trở lại và dỡ bỏ lệnh phong tỏa ở khu vực Muscat, bao gồm thủ đô cùng tên. 

Theo thống kê, Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh, bao gồm Oman và 5 quốc gia Arab khác, đã ghi nhận tổng cộng trên 582.000 ca mắc và trên 3.880 ca tử vong. Trong đó, Saudi Arabia là quốc gia có số ca nhiễm cao nhất.

Theo PHƯƠNG OANH (TTXVN)