Iraq: Tấn công bằng rocket nhằm vào Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad

27/01/2020 - 08:45

Hai quan chức Mỹ đã khẳng định với ABC News rằng Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Baghdad đã bị bắn trúng bởi nhiều rocket.

Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad, (Nguồn: Reuters)

Một quan chức thuộc Bộ Nội vụ Iraq ngày 26-1 cho biết 4 quả rocket đã được bắn và rơi ở khu vực gần Đại sứ quán Mỹ trong Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad.

Theo nguồn tin này, không có thương vong trong vụ việc khi các quả rocket rơi vào một khu đất trống gần Đại sứ quán Mỹ.

Sau đó, cơ quan truyền thông của Bộ Chỉ huy các chiến dịch chung tại Iraq ra thông báo cho biết có 5 quả rocket được bắn về phía Vùng Xanh. Tuy nhiên, thông báo không cho biết thông tin chi tiết.

Cùng ngày, hai quan chức Mỹ lại khẳng định với ABC News rằng Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Baghdad đã bị bắn trúng bởi nhiều rocket.

Nếu được xác thực, đây sẽ là lần đầu tiên trong nhiều năm qua, Đại sứ quán Mỹ đặt tại Vùng Xanh bị trúng đạn.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Thủ tướng tạm quyền Adel Abdul Mahdi đã lên án vụ tấn công nhằm vào Đại sứ quán Mỹ.

Trong thông báo, Thủ tướng Abdul Mahdi cho biết ông đã yêu cầu các lực lượng Iraq triển khai đơn vị bảo vệ an ninh, cũng như tăng cường điều tra truy lùng nhóm thực hiện vụ tấn công,

Vụ tấn công diễn ra sau khi hàng nghìn người Iraq hôm 24-1 đã tuần hành ở trung tâm thủ đô Baghdad để phản đối sự hiện diện của quân đội Mỹ tại nước này sau vụ Mỹ không kích sát hại Tư lệnh cao cấp quân đội Iran Qasem Soleimani và một chỉ hủy quân sự của Iraq.

Theo ANH HIỂN (TTXVN/Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích