Jovic ghi bàn ở phút bù giờ thứ 5, Serbia hoà kịch tính Slovenia

21/06/2024 - 08:01

Serbia thủ hoà Slovenia 1-1 nghẹt thở với bàn thắng ở phút 90+5 của Jovic.

Phút 90'+5, khi tỷ số đang là 1-0, toàn bộ cầu thủ Serbia dồn sang phần sân Slovenia, kể cả thủ thành Rajkovic. Đó là cú đá phạt góc cuối cùng, niềm hi vọng cuối cùng của Serbia. Họ hiểu rằng, thất bại đồng nghĩa với việc chấm dứt hi vọng tại EURO 2024.

Và rồi hàng nghìn CĐV Serbia đã vỡ oà sung sướng. Ilic đá phạt góc, Jovic bật cao hơn tất cả, đánh đầu chéo góc hiểm hóc, đánh bại Oblak, gỡ hoà cho Serbia.

1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu, mang đến cho EURO 2024 thêm một cuộc thư hùng đầy kịch tính nữa.

Jovic ghi bàn, Serbia 1-1 Slovenia.

Jovic ghi bàn, Serbia 1-1 Slovenia.

Thực tế, trong phần lớn thời gian của trận đấu, Slovenia là đội chơi hay hơn.

Sau trận hoà Đan Mạch, Slovenia đầy tự tin bước vào trận đấu với Serbia. Ở bên kia chiến tuyến, khá ngạc nhiên khi Serbia chọn lối đá phòng thủ. Chính vì thế, hiệp 1 diễn ra gần như 1 chiều, khi Slovenia kiểm soát bóng tốt hơn, có nhiều tình huống hãm thành, khiến thủ môn Rajkovic nhiều phen lao đao.

Lần lượt Mlakar rồi Sesko thử tài Rajkovic. Phút 37, Elsnik lắc người, vượt qua hậu vệ áo đỏ, tung cú sút trái phá, đập cột dọc khung thành Serbia. Ở cú đá bồi sau đó, Sesko đưa bóng đi vọt xà. Đây có thể xem là cơ hội tốt nhất của cả hai đội ở 45 phút thi đấu đầu tiên.

Karnicnik ghi bàn thắng duy nhất, giúp Slovenia thắng 1-0.

Karnicnik ghi bàn thắng duy nhất, giúp Slovenia thắng 1-0.

Bước sang hiệp 2, Serbia bất ngờ vùng lên, tổ chức tấn công dồn dập. Nhịp lên bóng của Serbia khiến hàng phòng ngự Slovenia quay cuồng trong khoảng 10 phút.

Đúng vào lúc các CĐV Serbia hi vọng vào sự khởi sắc của đội nhà thì Slovenia ghi bàn. Phút 69, Karnicnik cướp bóng ở giữa sân, mở ra đợt phản công nhanh cho Slovenia. Chính anh là người kết thúc hoàn hảo đường kiến tạo của Elsnik, mở tỷ số.

Tới lúc này, tuyển Serbia không còn gì để mất. Họ thay người, tăng thêm nhân sự cho mặt trận tấn công. Song vận đen bám đuổi, khiến trái bóng từ cú sút của Mitrovic bay đúng xà ngang ở phút 71. Rồi những pha dứt điểm của đội bóng áo đỏ cứ tìm cách "né" khỏi cầu môn Slovenia. Cũng phải nhắc tới thủ quân Oblak, người đã che chắn, cản phá những phương án không chiến vào cuối trận của Serbia.

Tiếc cho Oblak, khi anh không thể cùng đồng đội giành trọn vẹn 3 điểm. Jovic, với cú đánh đầu hóc hiểm, khuất phục hàng phòng ngự Slovenia ở phút 90+5.

Slovenia có 2 điểm, Serbia mới có 1 điểm sau 2 lượt trận. Ở loạt trận thứ 3, Slovenia gặp Anh, còn Serbia gặp Đan Mạch.

Cơ hội vào vòng 1/8 EURO 2024 vẫn còn nguyên với tất cả các đội bóng tại bảng C.

Theo VTC