Juventus 1-2 Ajax: Ronaldo vĩ đại, nhưng Juve thì không!

17/04/2019 - 08:02

Ghi bàn trong cả hai lượt trận trước Ajax Amsterdam, Ronaldo vẫn cho thấy anh là một 'vị vua' của Champions League. Nhưng sự phụ thuộc quá lớn vào siêu sao này đã khiến Juventus phải trả giá.

Với lợi thế bàn thắng sân khách sau trận hòa 1-1 tại Amsterdam tuần trước, Juventus chỉ cần hòa 0-0 trên sân nhà là giành quyền vào bán kết. Tuy nhiên, đội quân của HLV Max Allegri không phòng thủ tiêu cực mà tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên, với ý đồ bóp ngạt Ajax.

Ronaldo đưa Juve vươn lên từ sớm

Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ với đội chủ nhà, khi ngay ở phút 28, Ronaldo cho thấy tầm ảnh hưởng rất lớn của mình, với pha đánh đầu đập đất hạ gục thủ thành Onana. Dù sau đó, trọng tài chính phải sử dụng VAR để xem lại bàn thắng có hợp lệ hay không, nhưng ông vẫn không thay đổi quyết định ban đầu.

Với pha lập công này, Ronaldo tiếp tục chứng minh vì sao mình được coi là cầu thủ vĩ đại nhất ở Champions League. Anh đã có tổng cộng 126 bàn thắng tại đấu trường này, trong đó có tới 65 bàn đến từ vòng loại trực tiếp.

Ajax gỡ hòa nhanh chóng

Bàn dẫn trước khiến Juve thoải mái hơn về mặt tâm lý, nhưng họ quên rằng Ajax vốn chơi rất hay khi bị dẫn trước ở mùa giải này. Trận lượt đi chính là một ví dụ, và kịch bản đó tiếp tục được lặp lại ở lượt về.

Chỉ mất đúng 6 phút, "Người khổng lồ trắng thành Amsterdam" đã có bàn gỡ hòa 1-1, khi Donny van de Beek cứa lòng hiểm hóc ở phút 34, đánh bại thủ thành Szczesny.

Trung vệ đội trưởng 19 tuổi De Ligt mang về chiến thắng cho Ajax

Bàn gỡ của Ajax khiến trận đấu trở nên vô cùng khó lường. Juve bắt đầu xuất hiện dấu hiệu run rẩy, trong khi Ajax càng chơi càng tự tin. Phút 67, từ một tình huống phạt góc, trung vệ đội trưởng 19 tuổi Matthijs de Ligt bật cao vượt qua cả hai cái tên lão luyện là Bonucci và Rugani, đánh đầu chuẩn xác đưa Ajax dẫn 2-1.

Phản ứng của Ronaldo ở bàn thắng thứ 2 của Ajax cho thấy sự bất lực của Juve

Đến lúc này, Juventus phải ghi ít nhất 2 bàn nữa mới có thể hy vọng lật ngược tình thế để vào bán kết. Nhưng càng chơi, họ lại càng tỏ ra nôn nóng và bế tắc. Mọi đường bóng được dồn về vị trí của Ronaldo, nhưng khi mà siêu sao người Bồ Đào Nha được "chăm sóc" kỹ càng, Juve không tài nào tìm thấy cơ hội.

Ronaldo thất vọng vì phải dừng bước ở tứ kết cùng Juventus

Thậm chí, Ajax đã có bàn thắng thứ ba, nếu trọng tài không mắc sai lầm khi từ chối bàn thắng hợp lệ của Ziyech ở phút 80. Nhưng tỉ số 2-1 (tổng 3-2 sau hai lượt trận) là quá đủ để đại diện Hà Lan tạo nên địa chấn ở Champions League mùa này, hạ Juventus và ghi tên mình vào bán kết.

Sau nhiều năm thất bại ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, Juve mua Ronaldo với hy vọng sẽ bước lên đỉnh cao. Nhưng thực tế đã chứng minh một mình CR7 là không đủ để đưa Juve đặt chân vào ngôi đền của những nhà vô địch.

Theo An ninh thủ đô